ส่งรถยนต์ "เปรมชัย" ของกลางคดีทุ่งใหญ่ให้พนักงานสอบสวน

สังคม
13 ก.พ. 61
11:34
603
Logo Thai PBS
ส่งรถยนต์ "เปรมชัย" ของกลางคดีทุ่งใหญ่ให้พนักงานสอบสวน
เจ้าหน้าที่ตำรวจทองผาภูมิ เตรียมนำหลักฐาน ซึ่งเป็นรถยนต์ของนายเปรมชัย ที่ยึดได้ในวันเกิดเหตุ ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการต่อ

วันนี้ (13 ก.พ.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัลลภ พิสุทธิ์พิเชษฐ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เดินทางมาให้ความรู้ แก่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าและเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมกับเยี่ยมให้กำลังใจ นายวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ หลังจากเกิดเหตุการณ์จับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต และพรรคพวก ที่เข้ามาล่าสัตว์ป่าบริเวณลำห้วยปะชิ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนสร้างความไม่สบายใจให้กับเจ้าหน้าที่ระดับล่างที่ทำงานอยู่ในพื้นที่


ขณะที่นายวิเชียรซึ่งเข้ามาทำงานเป็นวันแรกตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังต้องเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหารือกับผู้ใหญ่ในกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมทั้งเข้าพบตำรวจ เพื่อสอบปากคำทางด้านคดีซึ่งนายวิเชียรบอกกับผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า รู้สึกดีใจที่ผู้บังคับบัญชามาเยี่ยมให้กำลังใจ และจากการพูดคุยกับผู้ใต้บังคับบัญชา ทุกคนยังมีขวัญและกำลังใจที่ดี ที่จะปฏิบัติหน้าที่ดูแลผืนป่าและสัตว์ป่าต่อไป


ด้าน พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ลงพื้นที่เพื่อมอบสิ่งของและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดยเปิดเผยเบื้องต้นว่า ได้จัดกำลังทหาร 7 นาย เข้ามาดูแลความปลอดภัยและทำงานร่วมกับนายวิเชียร ในการดูแลพื้นที่ป่าและสัตว์ป่า ซึ่งเป็นภารกิจหนึ่งของกองทัพบกที่ต้องรับผิดชอบ


ล่าสุด พนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันและรับมอบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ Toyota Land Cruiser ทะเบียน 7 กค 2192 กรุงเทพมหานคร ของนายเปรมชัยที่ยึดได้ในวันเกิดเหตุ จากนายปิยะพงษ์สืบเสน นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการ ผู้ช่วยหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า การนำรถยนต์ของกลางไปส่งตรวจพิสูจน์ที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เนื่องจากการตรวจพิสูจน์ จะต้องใช้เครื่องมือทางเทคนิคพิเศษ ซึ่งการเคลื่อนย้ายไปยังกองพิสูจน์หลักฐานกลางสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องมีความระมัดระวัง  ป้องกันไม่ให้หลักฐานและร่องรอยต่างๆ ถูกทำลาย ซึ่งจะทำให้ยากต่อการตรวจพิสูจน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง