ส่งศพแรงงานผูกคอเสียชีวิตที่เกาหลีใต้ กลับไทย

สังคม
14 ก.พ. 61
07:06
2,182
Logo Thai PBS
ส่งศพแรงงานผูกคอเสียชีวิตที่เกาหลีใต้  กลับไทย
ศพแรงงานไทยที่ผูกคอเสียชีวิตที่เกาหลีใต้ จะถูกส่งกลับถึงไทยเช้าวันพฤหัสบดีนี้ (15 ก.พ.) ขณะที่จัดหางานจังหวัดเข้าตรวจสอบ แต่ยอมรับว่าช่วยเหลือได้ไม่มาก เนื่องจากเข้าเมืองผิดกฎหมาย

วานนี้ (13 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายวันสิน บุญกลาง และ น.ส.ออม วงศ์จันทร์ สองสามีภรรยา ชาว ต.ห้วยสำราญ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีโดยไม่ถูกต้อง เมื่อวัน 11 ธ.ค.2560 โดยวิธีทัวร์ท่องเที่ยวคนละ 20,000 บาท เมื่อไปถึงประเทศเกาหลีแล้วได้หนีทัวร์แอบไปทำงาน แต่กลับพบกับความยากลำบากทั้งถูกนายจ้างกดขี่ไม่จ่ายค่าแรงเพราะรู้ว่าเป็นแรงงานที่ลักลอบไปทำงานโดยผิดกฎหมายผ่านไป 1 สัปดาห์ นายวันสินเห็นใจภรรยาจึงตัดสินใจให้ซื้อตั๋วเดินทางให้ น.ส.ออม เดินทางกลับประเทศไทย ส่วนนายวันสินยังทำงานที่เกาหลีต่อ

กระทั่งเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา สถานทูตไทยในเกาหลีได้โทรศัพท์มาแจ้งภรรยา ว่านายวันสิน ได้ผูกคอเสียชีวิตที่ริมถนนที่ประเทศเกาหลีแล้ว สร้างความเสียใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก ทั้งไม่มีเงินเป็นค่าใช้จ่ายที่จะส่งศพสามีกลับมาบำเพ็ญกุศลที่เมืองไทยได้

ทั้งนี้ หญิงไทยที่มีสามีอยู่ประเทศเกาหลี ได้อาสาเป็นธุระในการเปิดรับบริจาคและติดต่อประสานงาน ในการจัดส่งศพกลับมาที่ประเทศไทยได้แล้ว ซึ่งทราบว่าจะส่งศพมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลาประมาณ 02.00 น. วันพฤหัสบดีนี้ (15 ก.พ.) ซึ่งขณะนี้ น.ส.ออม ภรรยา ก็ได้เดินทางไปเฝ้ารอรับศพสามีที่กรุงเทพฯ แล้ว

ขณะที่นายประเทือง ปิยะรัมย์ นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นการเดินทางไปทำงานโดยผิดกฎหมาย ตามระเบียบหลักเกณฑ์ไม่สามารถช่วยเหลือได้ แต่เบื้องต้นได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพ ส่วนจัดหางานจะช่วยจัดหางานให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมย้ำเตือนให้ผู้ต้องการไปทำงานต่างประเทศ ประสานผ่านกรมการจัดหางาน ป้องกันถูกหลอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง