พยานฝ่าย "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" ไม่เชื่อข้อมูลตำรวจ

อาชญากรรม
1 มี.ค. 61
19:33
800
Logo Thai PBS
พยานฝ่าย "ครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น" ไม่เชื่อข้อมูลตำรวจ
หลังจากนายปรีชา และเจ๊บ้าบิ่น ถูกตำรวจกองปราบ ควบคุมตัวเมื่อวานนี้ จาก จ.กาญจนบุรี เข้ากรุงเทพฯ ล่าสุด เช้านี้ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ตระเวนสำรวจและพูดคุยกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ค้าสลากเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

วันนี้ (1 มี.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี "เจ๊เกียว" หรือนางปณัญชยา สุขผล เดินทางมาขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีผู้รุมซื้อสลากจำนวนมาก โดยนางปณัญชยา เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ได้โทรศัพท์คุยกับ "เจ๊บ้าบิ่น" หรือนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หนึ่ง 2 บุคคล ที่ถูกตำรวจกองปราบออกหมายจับและควบคุมตัวเข้ากรุงเทพมหานคร พร้อมนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการ ซึ่งเจ๊บ้าบิ่น บอกกับเจ๊เกียวว่า สบายดี ไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงและพร้อมต่อสู้ในชั้นศาล และเห็นว่าการพบแผ่นกระดาษที่มีข้อความลักษณะการเขียนโพยคำพูดท่องจำในบ้านเจ๊บ้าบิ่น ช่วงที่ตำรวจกองปราบเข้าจับกุม ก็เป็นไปได้เช่นกัน ที่เจ๊บ้าบิ่น จำเป็นต้องจดคำพูดไว้ เพราะถือว่าเป็นเรื่องราวที่มีนัยสำคัญ และมีผลเกี่ยวข้องกับชะตาชีวิตของตัวเจ๊บ้าบิ่นเอง

ส่วนประเด็นที่ตำรวจแถลงว่าไม่พบสัญญาณการใช้งานโทรศัพท์ของนายปรีชาในวันที่ไปซื้อล็อตเตอรีที่ตลาด เรซซิตี้นั้น "เจ๊เกียว" กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ว่านายปรีชาอาจไม่ได้พกโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย แม้นายปรีชาจะไปที่ตลาดจริง และส่วนตัวไม่กลัว หากตำรวจจะขยายผลสอบสวนมาเกี่ยวข้องกับเจ๊เกียว

ส่วนแผงค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ฝั่งตรงข้ามธนาคารกสิกรไทย ใกล้ตลาดสถานีขนส่งผู้โดยสารกาญจนบุรี "ป้าพัช" หรือ นางพัชริดา พรมตา ได้มาขายสลากตามปกติ ยืนยันว่าเลขรางวัลที่ 1 งวดที่นายปรีชา และ ร.ต.ท.จรูญ วิมล อ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของนั้น เป็นเลขที่มาจากแผงของป้าพัชจริง โดยขายต่อให้กับเจ๊บ้าบิ่น และตัวป้าพัช มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายโทรศัพท์แผงเลขรางวัลที่ถูกรางวัล

ขณะที่บ้านพักครูปรีชาใน ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เช้าวันนี้ หลังจากนายปรีชาถูกควบคุมตัวไปกรุงเทพฯ ทีมข่าวพบว่ามีบุคคลอยู่ในบ้าน และรถยนต์จอดอยู่อย่างน้อย 2 คัน บุคคลที่อยู่ภายในบ้านเดินออกมาพบ และกล่าวกับทีมข่าวสั้นๆ ว่า วันนี้ ขอพักผ่อนกัน 1 วัน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม
ยังไม่ให้ประกันตัว "ครูปรีชา-รัตนาพร" http://news.thaipbs.or.th/content/270655
ตร.สอบ ครูปรีชา – เจ๊บ้าบิ่น นานกว่า 6 ชั่วโมง ยังให้การปฏิเสธ http://news.thaipbs.or.th/content/270642

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง