ตร.เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ - ห้ามนั่งท้ายกระบะเล่นน้ำ

อาชญากรรม
27 มี.ค. 61
14:01
1,143
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมมาตรการดูแลความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ - ห้ามนั่งท้ายกระบะเล่นน้ำ
ตำรวจเตรียมกำหนดโซนเล่นน้ำสงกรานต์และยังคงอนุโลมให้นั่งท้ายกระบะกลับภูมินำเนาได้ แต่ห้ามไม่ให้นั่งท้ายกระบะเล่นน้ำ ในถนนสายหลัก

วันนี้ ( 27 มี.ค.2561) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีหนังสือสั่งการถึงทุกหน่วยให้เริ่มปฏิบัติการ 4 มาตรการหลักเพื่อรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเน้นอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขอคืนผิวจราจรให้มากที่สุดและยังคงอนุโลมให้มีการนั่งท้ายรถกระบะ แต่หากมีพฤติกรรมที่ส่อให้เกิดอันตรายตำรวจจะใช้ดุลพินิจในการตักเตือนหรือดำเนินคดี รวมถึงการตรวจเข้มรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท ด้วยการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ขับรถโดยสาร หากพบกระทำผิดจะถูกดำเนินคดีทั้งผู้ขับรถ และเจ้าของรถ

นอกจากนี้ จะเน้นให้บริการในการเดินทาง โดยให้ตำรวจทางหลวงและตำรวจท้องที่ เปิดจุดบริการประชาชน รวมทั้งเพิ่มมาตรการความปลอดภัยและการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยยังคงดำเนินโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจอย่างต่อเนื่อง และปีนี้จะเพิ่มความเข้มงวดเรื่องการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์เป็นพิเศษ หากพบมีการจำหน่ายให้กับบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือจำหน่ายในที่ห้าม หรือเมาแล้วขับ จะมีการยึดรถและดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยอีกว่า ตำรวจจะเพิ่มความเข้ม จุดที่มีการจัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมฝากให้ประชาชนเล่นน้ำตามวัฒนธรรมประเพณีไทย หรือจัดกิจกรรมอย่างสร้างสรรค์ และเตือนกลุ่มวัยรุ่น หรือกลุ่มบุคคล ที่อาจมีพฤติกรรมคึกคะนอง หากกระทำลวนลามหรืออนาจาร จะมีโทษหนัก จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง