สอบหักเงินเบี้ยเลี้ยงตำรวจซื้อเครื่องปรับอากาศ ขีดเส้นรู้ผลใน 1 สัปดาห์

อาชญากรรม
28 มี.ค. 61
19:23
206
Logo Thai PBS
สอบหักเงินเบี้ยเลี้ยงตำรวจซื้อเครื่องปรับอากาศ ขีดเส้นรู้ผลใน 1 สัปดาห์
ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 สั่งสอบข้อเท็จจริง กรณีตำรวจชั้นประทวนฝ่ายสืบสวนตำรวจนครบาลพหลโยธิน ร้อง ป.ป.ท.ว่าถูกผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตร หักเงินเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์คอนดิชั่น โดยขีดเส้นให้ได้ข้อสรุปภายใน 1 สัปดาห์

เครื่องปรับอากาศที่เพิ่งถูกติดตั้งใหม่ ภายในห้องสืบสวนนครบาลพหลโยธิน เป็นสาเหตุที่ทำให้ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สน.พหลโยธิน นำหลักฐานยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ท. ให้เหตุผลเนื่องจากเครื่องปรับอากาศที่ซื้อ เป็นเงินส่วนตัวที่ถูกหักจากรายได้การปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านความมั่นคงของตำรวจชั้นประทวน 11 นาย มีผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตรสืบสวน 2 นาย เป็นผู้ดำเนินการ

พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ถูกมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน และสอบปากคำ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ ตำรวจชั้นประทวนฝ่ายสืบสวน และตำรวจที่ถูกกล่าวหา พร้อมทั้งเรียกผู้กำกับร่วมให้ข้อมูล การสอบปากคำใช้เวลากว่า 2 ชม.

จ.ส.ต.เลอศักดิ์ เปิดเผยภายหลังถูกสอบปากคำ โดยยอมรับว่า ไม่กังวลต่อการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนสาเหตุการยื่นเรื่องร้องเรียนนั้น ยืนยันไม่มีปัญหาการทำงานหรือขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา โดยรู้สึกว่าไม่รับความเป็นธรรมเพราะตัวเองไม่ได้สมัครใจให้หักเงิน

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้พูดคุยกับตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน ได้ข้อมูลว่า มีการขอหักเงินเบี้ยเลี้ยงจากตำรวจชั้นประทวนในฝ่ายสืบสวนจริง และมีตำรวจชั้นผู้น้อยบางคนไม่ได้จ่ายเงิน ส่วนคนที่จ่าย11 คน มีตั้งแต่ 1,000 บาทไปจนถึง 6,000 บาท

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ด้านผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่าได้สั่ง ตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และให้ทราบข้อชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์ โดยยืนยันจะต้องให้เป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพลหโยธิน เปิดเผยว่า หลังจากได้ข้อสรุปการสอบสวนทั้ง 2 ฝ่าย จะแถลงต่อสื่อมวลชนได้ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนโปรงใส เนื่องจากเหตุการณ์นี้มีตำรวจชุดสืบสวน ที่เห็นด้วยและไม่เห็น ด้วย เพราะบางนายมองว่าเป็นเรื่องภายในที่สามารถกระทำได้ สำหรับข้อเท็จจริงการจัดซื้ออุปกรณ์สำนักงานของสถานีตำรวจทีมข่าวพยายามจะสอบถามกับผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน แต่ยังไม่ได้รับการชี้แจง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง