เด้ง ผกก.สภ.กาฬสินธุ์ ไม่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์

อาชญากรรม
15 เม.ย. 61
13:03
1,053
Logo Thai PBS
เด้ง ผกก.สภ.กาฬสินธุ์ ไม่ปฏิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์
ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งย้าย ผกก.สภ.กาฬสินธุ์ หลังเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในจุดท่องเที่ยวเล่นน้ำงานสงกรานต์ แต่เจ้าตัวไม่อยู่ในพื้นที่

วันนี้ (15 เม.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 229/2561 ให้ย้าย พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.กาฬสินธุ์ ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยให้ไปรายงานตัวในวันนี้ ก่อนเวลา 16.00 น. เนื่องจากขัดขืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา

พล.ต.ต.มนตรี ระบุถึงสาเหตุที่ต้องออกคำสั่งย้ายดังกล่าวว่า เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) เวลา 21.00 น. เกิดเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท 2 จุด ในงานสงกรานต์ ดีโน่สินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก บริเวณวงเวียนโปงลาง หน้าวัดสว่างคงคา และถนนสายอนรรฆนาค เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นอกจากนี้ เมื่อเดินทางไปตรวจสอบพบว่ายังมีปัญหาด้านการจราจรติดขัด รถไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้และมีกำลังตำรวจเพียง 13 นาย จากนั้นตัวเองได้โทรศัพท์สอบถาม ผกก.สภ.กาฬสินธุ์ แต่กลับแจ้งว่าไม่อยู่ในพื้นที่ ถือเป็นการขัดขืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา ไม่ควบคุมดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ทางจังหวัด

ขณะที่ ผกก.สภ.กาฬสินธุ์ ระบุว่า จะปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาและเข้าไปรายงานตัวตามกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง