เด้งผกก.-รองผกก.-สว.อยุธยา ปล่อย5ตำรวจพัวพันยาเสพติด

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 58
01:44
320
Logo Thai PBS
เด้งผกก.-รองผกก.-สว.อยุธยา ปล่อย5ตำรวจพัวพันยาเสพติด

เด้งนายตำรวจระดับสูงสภ.พระนครศรีอยุธยา 3 นาย ทั้งผกก. รองผกก. สว. ฐานปล่อยปละละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชากระทำผิด จากที่ก่อนหน้านี้มีคำสั่งไล่ออกตำรวจ 4 นาย ที่พบว่า มีส่วนพัวพันกับคดีค้ายาเสพติด ส่วนผู้ก่อเหตุเตรียมส่งตัวฝากขังต่อศาลในวันนี้

หลังจากตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำตัวด.ต.บุญสืบ ชุ่มยิ้ม ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นขยายผลทำให้มีคำสั่งออกหมายจับตำรวจอีก 4 นาย และให้มีคำสั่งให้ออกจากราชการ ประกอบด้วย ร.ต.ท.มานพ เอี่ยมสำอาง ร.ต.ต.ประมาณ วอนกล่ำ ด.ต.ทรงวุฒิ แสนใจ และด.ต.ฉลวย กลิ่นโกสุม

ล่าสุดบช.ภาค 1 มีคำสั่งย้ายนายตำรวจระดับสูงอีก 3 นาย คือ พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงนายตำรวจระดับ รวมถึงนายตำรวจระดับรองผกก. และสว. ฐานเป็นผู้บังคับบัญชาสายตรง แต่ปล่อยปละละะเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญกระทำผิด

พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร รองผบช.ภาค 1 เปิดเผยว่า จะดำเนินคดีตำรวจที่กระทำผิดตามกฎหมาย ใครมีส่วนเกี่ยวข้องต้องย้ายออกจากพื้นที่ก่อน โดยจากนี้จะตรวจสอบการทำงานของชุดสืบสวนทั้งหมด เพื่อจัดการไม่ให้เกิดข้อสงสัยจากประชาชน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง