จับเพิ่มผู้ต้องหาร่วมแก๊งเรียกค่าไถ่ชาวจีน

อาชญากรรม
25 พ.ค. 61
06:37
919
Logo Thai PBS
จับเพิ่มผู้ต้องหาร่วมแก๊งเรียกค่าไถ่ชาวจีน
ตำรวจเร่งนำตัวกลุ่มผู้ต้องหาคดีเรียกค่าไถ่หญิงชาวจีน 10 ล้านบาท มาสอบสวนเพิ่ม โดยค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสำคัญ ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาชาวไทยได้ทั้งหมดแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะกลุ่มชาวไทยและชาวจีน ผู้ต้องหาคดี อุ้ม น.ส.จิน ไซ่ เฉิน เรียกค่าไถ่ 10 ล้านบาท พาเหยื่อไปกักขังที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

พ.ต.อ.ศุภณัฏฐ์ เจริญเรืองสกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ได้กำชับพนักงานสอบสวนให้ทำสำนวนคดีอย่างรัดกุม เนื่องจากเป็นคดีสำคัญมีผู้ต้องหาหลายคนทั้งชาวไทยและจีน โดยกลุ่มผู้ต้องหาชาวไทยมีการสอบสวนไปแล้วหลายคน

ล่าสุดนำตัวว่าที่ ร.ต.สำรวย ทิมแก้ว และนายนิพนธ์ วีระศร กลุ่มผู้ต้องหาชุดแรกไปขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขังเป็นผลัดแรกโดยคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่ร่วมกันกระทำอย่างอุกอาจ

ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาชาวจีนได้ส่งหมายจับกุมผ่านกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปยังอัยการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อประสานตำรวจสากลให้จับกุมส่งตัวมาดำเนินคดี

ขณะที่ ล่าสุดตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาที่เหลือได้ครบแล้ว คือ น.ส.อุทัย อินทร์ตรี คนจัดหาที่พักสถานที่กักขังเหยื่อ และนายณัฐพล แก้วไซเกิด ที่ถูกระบุว่าร่วมกันจับหญิงชาวจีน ให้ น.ส.วรรณษิการ เติมธนาภัทร ทำร้ายร่างกายขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม.ร่วมมือแก๊งลักพาตัวนักธุรกิจชาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้าน

แก๊งคนจีน-ตม.ไทย อุ้มเรียกค่าไถ่ 10 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง