ครอบครัวรอฟังข่าวดี ขอบคุณ จนท.ทุ่มเทช่วย "13 ชีวิต"

สังคม
8 ก.ค. 61
15:52
2,202
Logo Thai PBS
ครอบครัวรอฟังข่าวดี ขอบคุณ จนท.ทุ่มเทช่วย "13 ชีวิต"
ครอบครัวทีมหมูป่า ฝากขอบคุณความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติภารกิจและขอให้ทุกคนปลอดภัย ยืนยันก่อนเริ่มภารกิจนำ 13 ชีวิตออกจากถ้ำ เจ้าหน้าที่ได้หารือร่วมกับครอบครัวแล้ว

วันนี้ (8 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านป่าเหมือด ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม หรือมาร์ค 1 ใน 13 ผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เอื้อยตาล หงส์วัฒนา ป้าของมาร์คนั่งรอฟังข่าวที่บ้าน โดยบอกว่า เมื่อเช้านี้ น.ส.น้ำหอม บุญเปี่ยม แม่ของมาร์ค กลับมาที่บ้าน แต่ไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ให้กลับเข้าไปในถ้ำโดยเร็ว โดยไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติม

ส่วนที่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย ครอบครัวและญาติของผู้ประสบภัยอีก 4 คน คือ ด.ช.โน๊ต ไนท์ เติ้ล และนิก ยังคงรอติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด และบอกว่าพ่อและเเม่ของเด็กยังคงอยู่ที่ถ้ำหลวงฯ ไม่มีใครกลับออกมาในเช้าวันนี้ และยังไม่ได้ติดต่อกัน โดยไม่มีความคืบหน้า หรือรายละเอียดที่มากกว่าการติดตามจากข่าว

ที่บ้านสายลมจอย อ.แม่สาย ครอบครัวของ ด.ช.ดวงเพชร พรหมเทพ หรือดอม หลังทราบข่าวว่าจะมีการข่วยเหลือทีมหมูป่าออกจากถ้ำวันนี้ ก็เตรียมปิดร้านขายของชำเพื่อรอฟังข่าว ซึ่งคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของดอม และสร้อย พรหมเทพ ปู่ของดอม ยังฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เสียสละเพื่อเด็กๆ โดยเตรียมจัดงานวันเกิดย้อนหลังให้หลาน พร้อมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ดอมฟัง เพื่อให้เห็นถึงความห่วงใยที่ทุกคนทั้งประเทศร่วมให้กำลังใจ

ขณะที่ หล้า จันทะวงษ์ ยายของนายเอกพล จันทะวงศ์ หรือโค้ชเอก บอกว่า ตลอดช่วงเช้าหลังทราบข่าวการนำตัวทีมหมูป่าออกจากถ้ำอย่างเป็นทางการ ตัวเองได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดและดีใจที่ได้ยินข่าวนี้ พร้อมส่งกำลังใจให้การปฎิบัติภารกิจครั้งนี้สำเร็จและทุกคนปลอดภัย

สำหรับการนำตัวทีมหมูป่า 13 คนออกจากถ้ำหลวงวันนี้ ครอบครัวได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนจะมีการปฎิบัติภารกิจวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้หารือร่วมกับครอบครัวแล้ว ส่วนบรรยากาศที่บริเวณด่านแม่สาย หลายคนที่ติดตามข่าวนี้ บอกว่า เป็นคือข่าวดีที่คนแม่สายรอฟังมานาน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือเด็กๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง