"ทหารเรือ-นักดำน้ำจีน" เร่งกู้ศพนักท่องเที่ยวติดซากเรือฟีนิกซ์ล่ม

ภูมิภาค
14 ก.ค. 61
13:07
651
Logo Thai PBS
"ทหารเรือ-นักดำน้ำจีน" เร่งกู้ศพนักท่องเที่ยวติดซากเรือฟีนิกซ์ล่ม
ทหารเรือ และนักดำน้ำประเทศจีน เร่งกู้ศพนักท่องเที่ยวที่ยังติดอยู่ในซากเรือฟีนิกซ์อีก 1 ศพ แม้ว่าคลื่นทะลอันดามันสูงกว่า 2 เมตร จะเป็นอุปสรรคทำให้การกู้ศพขึ้นยากลำบาก

วันนี้ (14 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะผ่านมาแล้ว 10 วัน ทหารเรือ กองเรือภาคที่ 3 พร้อมหน่วยซีล กองทัพเรือ และนักประดาน้ำประเทศจีน ยังไม่ละความพยายาม เพื่อกู้ศพนักท่องเที่ยวที่ยังติดอยู่กับซากเรือฟีนิกซ์อีก 1 ศพ ขึ้นจากทะเล แม้คลื่นที่สูงกว่า 2 เมตร จะเป็นอุปสรรคทำให้การกู้ศพขึ้นยากลำบาก เจ้าหน้าที่ยังส่งหน่วยซีล และนักประดาน้ำลงทะเล เพื่อกู้ศพขึ้นให้ได้ภายในวันนี้ ส่วนศพนักท่องเที่ยวจากเหตุเรือฟีนิกซ์ล่ม 47 คน ขณะนี้ญาติได้นำศพกลับประเทศจีนแล้ว 7 ศพ ส่วนที่เหลือญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจที่ จ.ภูเก็ต และนำเถ้ากระดูกกลับประเทศ เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

เมื่อวานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ติดตามคดีเหตุเรือล่ม พบผู้เสียชีวิต 47 คน ในจำนวนนี้ไม่สวมเสื้อชูชีพ 27 คน โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้ พนักงานสอบสวน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ 3 คดี คือคดีเรือเซเรนาต้าล่ม ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหากับตันเรือ และผู้จัดการเรือ 2 คน ฐานความผิดกระทำโดยประมาท

คดีที่ 2 เรือฟีนิกซ์ล่ม ตำรวจดำเนินคดีกัปตันเรือ และล่าสุดได้ออกหมายจับ น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือ และต้นกลเรือเพิ่มอีก 2 คน และคดีสุดท้าย ตำรวจดำเนินคดีผู้ขับเรือเจ็ทสกีชาวรัสเซีย 1 คน ฐานความผิด กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย และปรับ 1,000 บาท ส่วนเจ้าของเรือฟีนิกซ์ จะเข้าข่ายเป็นนอมินี เปิดบริษัทนำเที่ยวให้ชาวต่างชาติหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบพยานและหลักฐานอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง