แพทยสภายก "หมอภาคย์" แพทย์ต้นแบบ หลังภารกิจถ้ำหลวง

สังคม
16 ก.ค. 61
06:43
1,278
Logo Thai PBS
แพทยสภายก "หมอภาคย์" แพทย์ต้นแบบ หลังภารกิจถ้ำหลวง
แพทยสภาเตรียมประกาศให้ พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน เป็นแพทย์ต้นแบบ หลังภารกิจค้นหาและช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนออกจากถ้ำหลวง ขณะที่ ผู้ว่าฯโคราช เรียกประชุมกำหนดวันจัดพิธีต้อนรับที่ลานหน้าย่าโม ก่อนแห่รอบเมือง มอบโล่เกียรติยศ

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.2561 แพทย์หญิงชัญวลี ศรีสุโข กรรมการแพทยสภา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า พันโทนายแพทย์ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ นายแพทย์ทหารที่อยู่ในถ้ำหลวงกับทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ได้รับมติจากคณะกรรมการแพทยสภา ให้เป็น "แพทย์ต้นแบบ" ในวาระเฉลิมฉลอง 50 ปี ของแพทยสภาและอยู่ระหว่างรอการประกาศอย่างเป็นทางการ

ด้านศาสตราจารย์นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา นายกแพทยสภา กล่าวว่า คณะกรรมการเลือกพันโทนายแพทย์ภาคย์ เป็นแพทย์ต้นแบบ เนื่องจากทำคุณงามความดีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เฉพาะภารกิจกู้ภัยทีมหมูป่าอะคาเดมีเท่านั้น แต่หมอภาคย์ทำความดีต่อสังคมมาอย่างสม่ำเสมอ แพทยสภาจึงเตรียมประกาศเชิดชูอย่างเป็นทางการ ร่วมกับแพทย์ท่านอื่นๆ เพื่อเป็นต้นแบบให้แพทย์ทั่วประเทศได้ยึดเป็นแบบอย่าง

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เรียกประชุมกำหนดวันจัดพิธีต้อนรับ พันโทนายแพทย์ภาคย์ที่จะกลับไปปฏิบัติภารกิจ ในฐานะผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ เบื้องต้นคาดว่าพิธีต้อนรับจะมีขึ้นที่ลานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม พร้อมมอบดอกไม้ โล่เกียรติยศและเสื้อสามารถ เพื่อเชิดชูผลงานที่หมอภาคย์ที่เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจช่วยทีมหมูป่าจากถ้ำหลวง จ.เชียงราย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่ง"หมอภาคย์" แพทย์นักรบเสริมทัพหน่วยซีลลุยถ้ำหลวง

"พ.ท.ภาคย์" หมอแกร่งในปฐพี ดำน้ำไปตรวจสภาพร่างกายทีมหมูป่า

"หมอภาคย์" ทำแผลทีมหมูป่า-พูดคุยให้กำลังใจเด็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง