รวบ "ส.อบจ.ตรัง" คดีวางเพลิง-ยิงคนงานก่อสร้าง

ภูมิภาค
6 ก.ย. 61
06:19
1,274
Logo Thai PBS
รวบ "ส.อบจ.ตรัง" คดีวางเพลิง-ยิงคนงานก่อสร้าง
เจ้าหน้าที่ใช้ ม. 44 บุกจับ “จารึก ตะหมัง” สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง คดีลอบวางเพลิงเครื่องจักรกล และลอบยิงคนบริษัทรับเหมาก่อสร้างถนน ก่อนคุมตัวเข้าค่ายทหารเพื่อสอบปากคำ

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจารึก ตะหมัง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เขตอำเภอเมืองตรัง พร้อมพวกอีก 1 คน ถูกตำรวจและทหาร ค่ายรัษฎานุประดิษฐ์ สนธิกำลังกว่า 100 นาย ใช้มาตรา 44 บุกจับภายในบ้านพัก หลังสืบทราบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุลอบวางเพลิงเครื่องจักรกล และลอบยิงคนบริษัทรภัครสุธีโกศลการก่อสร้าง ซึ่งเป็นบริษัทเหมาก่อสร้างถนนจากจ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

การบุกเข้าจู่โจมตรวจค้นบ้านเป้าหมายในครั้งนี้เนื่องจากมีพยานหลักฐานเชื่อว่านายจารึกเป็นผู้จ้างวานใน 2 คดี ส่วนผู้ต้องหาอีกคน คือ นายสมนึก หนูวงศ์ อายุ 40 ปี ซึ่งมีประวัติเคยก่อคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เมื่อปี 2454 ถูกจับในคดีความมั่นคง เพราะเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล

ทหารและตำรวจ ได้นำตัวทั้ง 2 คน และเป้าหมายคนอื่นๆ เข้าไปสอบสวนภายในค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ โดยที่ทาง สภ.เมืองตรัง ได้ระดมพนักงานสอบสวนทั้งหมด 7 นาย เข้าไปสอบปากคำทั้งหมดภายในค่ายทหารเช่นเดียวกัน

มีรายงานว่าการประมูลงานก่อสร้างในจังหวัดตรังก่อนหน้านี้ ผู้มีอิทธิพลในจังหวัด ทั้งนักการเมืองท้องถิ่นจนถึงเครือข่ายนักการเมืองระดับชาติ ได้แบ่งพื้นที่ประมูลงานเป็นกลุ่มอำเภอ ไม่มีการแข่งขัน ต่อมาเมื่อภาครัฐเปิดประมูลด้วยระบบอีบิดดิ้งทำให้ผู้ประกอบการต่างถิ่นเริ่มชนะการประมูล ผู้รับเหมาในพื้นที่บางรายไม่พอใจและเริ่มเกิดปัญหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง