ผู้สมัครชิง ปธน.บราซิล ถูกแทงเจ็บสาหัส

ต่างประเทศ
8 ก.ย. 61
12:10
743
Logo Thai PBS
ผู้สมัครชิง ปธน.บราซิล ถูกแทงเจ็บสาหัส
ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิล ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะหาเสียงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ล่าสุดแพทย์เผยอาการปลอดภัยแล้ว

วันที่ 7 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาอีร์ โบลโซนาโร นักการเมือง และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีบราซิล ถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุน ขณะรณรงค์หาเสียงในรัฐมีนัสเชไรส์ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ

มีรายงานว่านายโบลโซนาโรถูกนำตัวไปที่โรงพยาบาลในพื้นที่ที่เกิดเหตุ และต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน เนื่องจากถูกแทงเป็นแผลลึกและโดนลำไส้ เสียเลือดไปถึงร้อยละ 40 ล่าสุดแพทย์เปิดเผยว่า นายโบลโซนาโรพ้นขีดอันตรายแล้ว ถูกส่งตัวไปพักฟื้นต่อที่โรงพยาบาลในนครเซาเปาโล ส่วนผู้ก่อเหตุถูกกลุ่มผู้สนับสนุนของนายโบลโซนาโรรุมประชาทัณฑ์ ก่อนถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ เพื่อหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ขณะนี้เหลือเวลาอีก 1 เดือน จะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีบราซิล ท่ามกลางความวิตกว่าสถานการณ์จะทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงการหาเสียง โดยนายโบลโซนาโรได้รับเสียงสนับสนุนจากการชูนโยบายแก้ปัญหาอาชญากรรม แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์การแสดงความคิดเห็นสุดโต่งในเรื่องการแบ่งแยกเชื้อชาติและกลุ่มหลากหลายทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง