วงเกาหลี "The East Light" เปิดใจสมาชิกถูกทำร้ายนาน 3 ปี

Logo Thai PBS
วงเกาหลี "The East Light" เปิดใจสมาชิกถูกทำร้ายนาน 3 ปี
อี ซอกชอล หัวหน้าวง "The East Light" แถลงข่าวทั้งน้ำตา เล่าชีวิตสมาชิกในวงที่ถูกโปรดิวเซอร์ทำร้ายร่างกายนาน 3 ปี พร้อมขู่ฆ่าหากฟ้องพ่อแม่ ยืนยัน เด็กไม่ควรถูกทำร้าย และถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนอีกต่อไป

วานนี้ สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า สมาชิกของวงดนตรี เดอะ อีสต์ ไลท์ (The East Light) จากค่าย Media Line Entertainment ถูกประธานค่ายดูหมิ่นด้วยคำพูดที่รุนแรงและถูกโปรดิวเซอร์ทำร้ายร่างกาย เมื่อมีความผิดพลาดในการซ้อมหรือการแสดง มาตั้งแต่ปี 2015

ล่าสุด วันนี้ (19 ต.ค.2561) เว็บไซต์ข่าว Soompi ของเกาหลีใต้ รายงานว่า "อี ซอกชอล" หัวหน้าวง พร้อมทนายความ ได้ออกมาแถลงข่าวทั้งน้ำตาถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า สมาชิกวงซึ่งยังเป็นผู้เยาว์ถูกโปรดิวเซอร์ที่ทำเพลงให้ใช้ไม้เบสบอลตีในห้องฝึกซ้อมและห้องอัดเสียง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 - 2017 รวมถึง อี ซึงฮยอน มือเบสของวงซึ่งเป็นน้องชายของซอกชอลก็เคยถูกขังไว้ในห้องอัดเสียงและถูกตีด้วยไม้จนศีรษะแตก

เราเคยถูกสายกีตาร์รัดคอ เมื่อเกิดความผิดพลาดระหว่างการซ้อมหรือการแสดง จนเกิดรอยช้ำ แต่ไม่สามารถบอกใครได้ เพราะเขาขู่ว่าจะฆ่าพวกเรา หากบอกเรื่องนี้กับพ่อแม่ 

ทั้งนี้ หัวหน้าวงเดอะ อีสต์ ไลท์  ตัดสินใจมาแถลงข่าวในวันนี้ ในฐานะศิลปิน K-pop ไม่สามารถทนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากสถานการณ์ทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังวงเดินทางกลับจากคอนเสิร์ต KCON 2018 Thailand และซอกชอล ยืนยันว่า เด็กไม่ควรถูกทำร้าย และถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนอีกต่อไป

ด้านจอง จีซอก ทนายความ ระบุว่า หลังจากประธานค่ายให้โปรดิวเซอร์คนดังกล่าวกลับมาทำงานในบริษัท พร้อมสัญญากับสมาชิกวงว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้นอีก แต่สองพี่น้องซอกชอลและซึงฮยอนเลือกเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้พ่อแม่ฟัง และตัดสินใจออกจากวง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ปกครองของทั้งสองไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน  

สำหรับวง เดอะ อีสต์ ไลท์ เป็นวงดนตรีเกาหลีใต้ ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ อี ซอกชอล ลีดเดอร์วัย 18 ปี มือกลอง ,อี ซึงฮยอน  อายุ 16 ปี มือเบส ,อี อึนซอง อายุ 17 ปี ร้องนำและคีย์บอร์ด ,คิม จุนอุก  อายุ 16 ปี มือกีตาร์ ,จาง ซากัง อายุ 16 ปี ตำแหน่งร้องนำและกีตาร์ และ อี อูจิน วัย 15 ปี ตำแหน่ง ร้องนำและมือคีย์บอร์ด ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง หลังเข้าร่วมในรายการ “Produce 101” season 2 


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #TheEastLight ได้รับความสนใจจนขึ้นเป็นแฮชแทกอันดับ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนถึงขณะนี้ ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวของประธานค่าย Media Line Entertainment พบว่า ได้ปิดบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรม k.c.harmony เป็นส่วนตัว หลังมีการแถลงข่าวกรณีดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง