อบอุ่น! "พล.อ.เปรม" เปิดบ้านสี่เสาฯ ต้อนรับ "มหาเธร์"

การเมือง
25 ต.ค. 61
12:34
2,294
Logo Thai PBS
อบอุ่น! "พล.อ.เปรม" เปิดบ้านสี่เสาฯ ต้อนรับ "มหาเธร์"
พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ต้อนรับนายมหาเธร์ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย พร้อมแลกเปลี่ยนของที่ระลึกและหารือร่วมกันอย่างอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายมหาเธร์ บิน โมฮัมหมัด นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อกระชับความร่วมมือด้านการเมือง และความมั่นคงวานนี้


ล่าสุด วันนี้ (25 ต.ค.2561) นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ โดยการพบกันครั้งนี้นอกจากเป็นไปตามกำหนดการเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะในภารกิจการเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 24-25 ต.ค.และในโอกาสเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาเลเซียแล้ว ยังนับเป็นการพบกันในฐานะมิตรทางการเมือง เนื่องจากทั้งสองมีความคุ้นเคยกัน ตั้งแต่สมัย พล.อ.เปรม เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่ในการพบกันครั้งนี้ พล.อ.เปรมและนายมหาเธร์ยังได้ร่วมแลกเปลี่ยนสิ่งของที่ระลึกซึ่งประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้มอบภาพลงรักปิดทองให้แก่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย  ส่วนนายมหาเธร์ ได้มอบภาพทำเนียบรัฐบาลมาเลเซียให้ไว้เป็นที่ระลึก


ทั้งนี้ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย จะเดินทางมาถึงบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ได้มีตำรวจสันติบาลจากประเทศมาเลเซีย เข้าไปภายในบริเวณบ้านพัก เพื่อดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยมีกระทรวงการต่างประเทศในฐานะเป็นเจ้าภาพคอยกำกับดูแล นอกจากนี้ฝ่ายไทยยังได้จัดกำลังตำรวจจากสันติบาล และสถานีตำรวจนครบาลสามเสน รวมทั้งสารวัตรทหารรักษาความปลอดภัย โดยรอบบ้านพักสี่เสาเทเวศร์อย่างเข้มงวด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ไทย-มาเลเซีย" เร่งแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนใต้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง