เริ่มพบร่างผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตกในทะเลอินโดฯ

ต่างประเทศ
29 ต.ค. 61
19:34
8,264
Logo Thai PBS
เริ่มพบร่างผู้เสียชีวิตเหตุเครื่องบินตกในทะเลอินโดฯ
เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินไลออน แอร์ ตกกลางทะเลชวา ประเทศอินโดนีเซีย ขณะที่มีรายงานเบื้องต้นว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมีปัญหาตั้งแต่ก่อนขึ้นบิน

วันนี้ (29 ต.ค.2561) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซียรวบรวมเศษซากชิ้นส่วนเครื่องบินและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ที่เก็บกู้ขึ้นมาจากทะเลชวา ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ทยอยพบร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว ก่อนจะลำเลียงขึ้นฝั่งบริเวณท่าเรือทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา

ทางการอินโดนีเซียระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวมถึงทหาร ตำรวจและชาวประมงในพื้นที่ประมาณ 300 คน เข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยคาดการณ์ว่าผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 189 คนอาจเสียชีวิตทั้งหมด

ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทไลออน แอร์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า เครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุมีปัญหาทางเทคนิค แต่ได้รับการแก้ไขและซ่อมแซมที่สนามบินในบาหลีแล้ว ก่อนจะบินมายังกรุงจาการ์ตาและยืนยันว่าเครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินไม่มีปัญหานี้

โดยวิศวกรในกรุงจาการ์ตาได้รับรายงานและทำการตรวจสอบแล้ว ก่อนที่เครื่องจะขึ้นบินช่วงเช้า โดยการซ่อมแซมและตรวจสอบเป็นไปตามกระบวนการปกติ

เครื่องบินลำนี้ออกเดินทางจากกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าสู่เมืองปังกัลปีนัง ก่อนจะขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศหลังขึ้นบินเพียง 13 นาที และประสบเหตุตกลงในทะเลประมาณ 15 กิโลเมตรนอกชายฝั่ง

หากไม่มีผู้รอดชีวิตจากเที่ยวบินดังกล่าว อุบัติเหตุครั้งนี้จะถือเป็นครั้งที่เลวร้ายมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศอินโดนีเซีย นับตั้งแต่เครื่องบินสายการบินการูดาตกในปี 2540 และมีผู้เสียชีวิต 214 คน

อินโดนีเซีย ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ธุรกิจด้านการบินเติบโตอย่างรวดเร็วมากที่สุดในโลก แม้จะมีประวัติเกี่ยวกับปัญหาความปลอดภัย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า อินโดนีเซียยังต้องพัฒนาการบินในหลายด้าน รวมถึงระบบการจัดการการจราจรทางอากาศ การบำรุงรักษาและการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง