สบส.ชี้ร้านนวดกษัยผิดข้อหาโปรโมตไม่เหมาะสม

สังคม
3 ธ.ค. 61
14:39
1,182
Logo Thai PBS
สบส.ชี้ร้านนวดกษัยผิดข้อหาโปรโมตไม่เหมาะสม
สบส.ส่งทีมกฎหมายลงตรวจสอบร้านนวดกษัย ย่านสุรวงศ์ พบทางร้านมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่สื่อที่มีการโปรโมตออกไป เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ มาตรา 28(9) ขัดศีลธรรม มีโทษสูงสุดทางปกครองคือการเพิกถอนใบอนุญาต

วันนี้ (3 ธ.ค.2561) นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย นำทีมโดยนายชาตรี พินใย นิติกรชำนาญการพิเศษ และเจ้าหน้าที่กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านนวดย่านสุรวงศ์ หลังจากพบว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโปรโมตร้านว่าให้บริการนวดกษัย โดยมีการเปลือยกาย และผู้รับบริการมีการแสดงสีหน้าเคลิบเคลิ้ม

นายชาตรี กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ร้านที่ปรากฏในคลิปเป็นร้านที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบกิจการร้านนวดเพื่อสุขภาพ โดยตามกฎหมายจะไม่สามารถให้บริการนวดกษัย ซึ่งเป็นการนวดเพื่อรักษาได้

เมื่อตรวจสอบด้านมาตรฐานสถานที่ไม่พบว่าผิดมาตรฐานแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ผู้จัดการร้านทราบว่าสื่อที่มีการโปรโมตออกไปนั้น เข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ มาตรา 28(9) เกี่ยวกับการกระทำที่ขัดต่อศีลธรรมอันดีงาม มีโทษสูงสุดทางปกครองคือการเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งจะต้องรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นวดกษัย-นวดน้ำมัน นอกสถานที่เสี่ยงถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง