“สุดารัตน์” ขอคนอุดรฯ เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด

การเมือง
27 ธ.ค. 61
09:55
657
Logo Thai PBS
“สุดารัตน์” ขอคนอุดรฯ เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด
“สุดารัตน์” หาเสียงหนองคาย-อุดรธานี ย้อนศร “ประยุทธ์” ไม่ให้พรรคใดใช้นโยบายรัฐบาลหาเสียง แต่ 4 รมว. กลับใช้นโยบายปราศรัยขอคะแนน

เมื่อวานนี้(วันที่ 26 ธ.ค.) นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธาสตร์การเลือกตั้ง เปิดศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทยที่ จ.หนองคาย และลงพื้นที่พบปะประชาชน อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยขอประชาชน จ.อุดรธานี เลือกผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยยกจังหวัด เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชนหรือจะทนกับ “คนเดิม” ที่กำลังบริหารประเทศและสร้างปัญหาให้กับประชาชน

 

จากนั้นนางสุดารัตน์ ลงพื้นที่อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และปราศรัยกับประชาชน ยอมรับว่าเคยเดินออกจากเส้นทางการเมืองเพื่อทำงานด้านพระพุทธศาสนา แต่วันนี้ตัดสินใจกลับมาทำงานการเมือง เพราะต้องการช่วยแก้ปัญหาของประชาชน และขอแปรเปลี่ยนกำลังใจที่ได้มาเป็นการทำงานที่ชาญฉลาด ซึ่งภายหลังการปราศรัยนางสุดารัตน์ ได้ร่วมถ่ายรูปกับประชาชน โดยให้ประชาชนชูสติ๊กเกอร์ที่มีชื่อพรรคเพื่อไทย

นางสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าหากพรรคการเมืองใดอ้างชื่อหรือนโยบายของรัฐบาลในการหาเสียงจะถูกลงโทษ ส่วนตัวเห็นว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ทำได้จริงจะเป็นเรื่องดี เพราะตอนนี้มีแกนนำบางพรรคที่เป็นรัฐมนตรีขึ้นเวทีปราศรัยโดยอ้างการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และใช้นโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะการแจกเงินและอนุมัติงบประมาณต่างๆ นำมาหาเสียง

ความกดดันไม่ได้ตกอยู่เฉพาะรัฐมนตรี 4 คน แต่อยู่ที่สำนึกของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเป็นกรรมการและลงแข่งขัน ว่าเหมาะสมหรือไม่

 

ส่วนกรณีฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบคลิปที่ประชาชนระบุว่าต้องสมัครสมาชิกพรรคบางพรรคเพื่อแลกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนยันว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องยื่นกับกกต. เพราะหวังว่า กกต.จะจัดการเลือกตั้งอย่างยุติธรรม เพราะยังมีการทำผิดกฎหมายอยู่มาก ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวเคยรับทราบว่ามีทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน ซึ่งพรรคเพื่อไทยเคยยื่นเรื่องต่อ กกต. เพื่อตรวจสอบแล้ว นอกจากนี้ยังพบข้าราชการบางกลุ่มที่เอื้อประโยชน์ให้กับบางพรรค ซึ่งเก็บรวบรวมหลักฐานเตรียมยื่น กกต.ไว้แล้ว

บางส่วนยอมก้มหัวให้กับรัฐ โดยไม่มองถูกผิด ทำให้เอื้อประโยชน์กับผู้สมัครบางพรรค

ดังนั้นการกระทำผิดลักษณะดังกล่าว ไม่ได้ส่งผลเสียเฉพาะบางพรรค แต่กระทบกับทุกพรรคการเมือง จึงหวังให้ กกต ทำหน้าที่อย่างสมศักดิ์ศรีและไม่เกรงกรัวอำนาจใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง