ท่อน้ำมันระเบิดในเม็กซิโก เสียชีวิตแล้ว 21 คน

ต่างประเทศ
19 ม.ค. 62
18:32
4,715
Logo Thai PBS
ท่อน้ำมันระเบิดในเม็กซิโก เสียชีวิตแล้ว 21 คน
เกิดเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิดในเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 21 คน และบาดเจ็บอีกมากกว่า 70 คน เบื้องต้น คาดว่าท่อส่งน้ำมันเกิดรอยร้าว จากคนที่เข้าไปเจาะเพื่อขโมยน้ำมัน

วันนี้ (19 ม.ค.2562) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเม็กซิโกเร่งลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุท่อส่งน้ำมันใกล้กับโรงกลั่นน้ำมันของรัฐ ในรัฐอิดาลโก ทางตอนกลางของประเทศ เกิดระเบิดขึ้น ระหว่างที่ประชาชนจำนวนมาก นำภาชนะเข้าไปเก็บน้ำมันที่รั่วไหลออกมา เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 21 คน บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 71 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ โดยโศกนาฏกรรมครั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในครั้งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์เม็กซิโก

 

 

เจ้าหน้าที่เม็กซิโกคาดการณ์ว่า ท่อส่งน้ำมันดังกล่าวได้รับความเสียหายจนเกิดรอยแตก เนื่องจากมีคนเข้าไปเจาะเพื่อลักลอบขโมยน้ำมัน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่รัฐบาลเม็กซิโกพยายามเร่งแก้ไข

 

 

ขณะที่อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ ประธานาธิบดีเม็กซิโก ระบุว่า จะเดินหน้าจัดการกับปัญหาการโจรกรรมน้ำมัน ซึ่งสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศมากกว่า 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว โดยมาตรการดังกล่าว รวมถึงการปิดท่อส่งน้ำมันหลัก จนกว่าจะติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย และระดมกำลังทหารเข้ารักษาความปลอดภัย ในโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่ง ซึ่งมาตรการดังกล่าวส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนน้ำมันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง