ศาลกีฬาโลกยกเลิกโทษแบน "วรวีร์" ที่ห้ามยุ่งเกี่ยววงการฟุตบอล

กีฬา
12 ก.พ. 62
12:34
1,971
Logo Thai PBS
ศาลกีฬาโลกยกเลิกโทษแบน "วรวีร์" ที่ห้ามยุ่งเกี่ยววงการฟุตบอล
ศาลกีฬาโลก มีคำสั่งให้ยกเลิกโทษแบน นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล หลังตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้ละเมิดกฎปลอมแปลงเอกสารตามที่ถูกกล่าวหา

วันนี้ (12 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง จากกรณีที่ถูกกล่าวว่าหาละเมิดกฎข้อที่ 17 ด้วยการปลอมแปลงเอกสารระหว่างการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อปี 2013 ซึ่งนายวรวีร์ได้ยื่นเรื่องถึงศาลกีฬาโลก (ซีเอเอส) เพื่ออุทธรณ์โทษแบนดังกล่าว

ล่าสุด ศาลกีฬาโลก ตรวจสอบหลักฐานและพิจารณาว่าความผิดของนายวรวีร์ไม่เข้าข่ายละเมิดกฎข้อ 17 ที่ว่าด้วยเรื่องการปลอมแปลงเอกสาร แต่ยังมีความผิดในมาตรา 41 ว่าด้วยการ "ใช้อำนาจบังคับขอความร่วมมือ" ซึ่งเป็นข้อหาที่เบาลง ทำให้ศาลกีฬาโลกประกาศปรับเงินนายวรวีร์ จำนวน 5,000 ฟรังก์สวิส หรือประมาณ 150,000 บาท พร้อมยกเลิกโทษแบนที่ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการ

จากคำตัดสินดังกล่าว ทำให้นายวรวีร์ มะกูดี สามารถกลับมาร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลได้อีกครั้ง ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีกำหนดเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ในปีหน้า หลังจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เข้ามาทำหน้าที่ครบ 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ปี 2016

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องคดี "วรวีร์" ปลอมแปลงเอกสาร 

"วรวีร์" อาจถูกฟีฟ่าเพิ่มโทษแบนยาว 4 ปี จากคดีปลอมแปลงเอกสาร 

ฟีฟ่าสั่งแบน "วรวีร์" เพิ่มอีก 3 เดือน-ปรับกว่า 1 แสนบาท

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง