เลือกตั้ง 2562 : "จาตุรนต์"ปลุกพลังมวลชนหยุด คสช.สืบทอดอำนาจ

การเมือง
1 มี.ค. 62
20:07
479
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "จาตุรนต์"ปลุกพลังมวลชนหยุด คสช.สืบทอดอำนาจ
นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันหยุดพูดถึงประเด็นการยุบพรรค พร้อมยังเดินหน้าหาเสียงตามปกติ จนถึงวันที่ 7 มี.ค.นี้ พร้อมย้ำต้องการหยุดสืบทอดอำนาจของ คสช.

วันนี้ (1 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จัดปราศรัยใหญ่ เพื่อแนะนำผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร และเปิดนโยบายพรรคในด้านต่างๆ โดย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า  เวทีปราศรัยในวันนี้ และที่จะมีต่อไปเป็นเนื้อหาที่พูดกับประชานมาตลอด คือ เรื่องการหยุดการสืบทอดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รวมทั้งการสร้างบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตย ซึ่งรวมไปถึงการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช.และพรรคการเมืองคู่แข่ง

โดยยังคงย้ำว่าทุกเวทีปราศรัย ตลอดจนการให้สัมภาษณ์ของแกนนำ จากนี้จะไม่มีการพูดถึง กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณายุบพรรค ทษช.ถ้ามีคำถามจะบอกเพียงว่าไม่มีความเห็น

 

ทั้งนี้ นายจาตุรนต์  ย้ำว่า แผนการทำงานทุกอย่างยังคงเป็นไปตามปกติจนกว่าจะถึงวันที่ 7 มี.ค.นี้ เพราะผู้สมัคร ส.ส.หลายคนยังเห็นว่ามีความจำเป็นที่ต้องสื่อสารกับประชาชนว่าเหตุใดจึงต้องยุบสืบทอดอำนาจของ คสช.

นายจาตุรนต์ กล่าวปราศรัย ตอนหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้าคสช.ไม่รู้จะไปพูดในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ หรือว่าจะไปพูดในฐานะของนายกรัฐมนตรี แต่ที่สุดแล้วก็มีความชัดเจน และต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ถ้าสามารถสืบทอดอำนาจ 20 ปีคนจะตายของจริง และวันที่ 24 มี.ค.นี้ จะชี้ชะตาประเทศไทย และชี้เศรษฐกิจ ถ้ามีรัฐบาลประชาธิปไตย

พี่น้องจะให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ หรืออยากให้ระบอบ คสช.อยู่กับสังคมไทยอยู่ไปอีก 20 ปีหรือไม่ ถ้าไม่ต้องเลือกรัฐบาลประชาธิปไตย จะต้องชนะท่วมท้น   

ซึ่งเวทีปราศรัยวันนี้ ไม่มี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค เข้าร่วม เพื่อไม่ให้ส่งผลสืบเนื่องไปถึงคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2562 : "ไทยรักษาชาติ" ปราศรัยใหญ่ลานคนเมือง วันนี้

เลือกตั้ง 2562 : รู้ผล! ยุบ-ไม่ยุบพรรคไทยรักษาชาติ 7 มี.ค.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง