นักท่องเที่ยวไทยตกเหวในลาว เสียชีวิต 5 คน

อาชญากรรม
2 มี.ค. 62
11:18
2,299
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวไทยตกเหวในลาว เสียชีวิต 5 คน
เกิดอุบัติเหตุ นักท่องเที่ยวไทยขับรถตกเหว ที่หลวงพระบาง สปป.ลาว เสียชีวิต 5 คน โดยกู้ภัยลาวประสานสมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ช่วยตามหาญาติ

วานนี้( 1 มี.ค.2562) นายชาญวิทย์ ปุณญานันท์ นายกสมาคมหนองคายการกุศล กู้ภัยประจักษ์หนองคาย ได้รับการประสานจากกู้ชีพของ สปป.ลาว เมื่อเวลา 22.00 น.เกิดอุบัติเหตุรถกระบะ ทะเบียน กฉ 4125 สมุทรปราการ ของคนไทยตกเหว ในขณะเดินทางท่องเที่ยวระหว่างทางเมืองกาสี – เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหนังสือเดินทางในรถระบุชื่อ นางอ่อน ศรีสวัสดิ์ นางสมพร ศรีสวัสดิ์ นายสุพัฒน์ ศรีสวัสดิ์ นายสุรพันธ์ ศรีสวัสดิ์ และนายสมภพ ศรีสวัสดิ์ ขณะนี้ศพทั้งหมดได้นำไปเก็บไว้ที่โรงหมอหลวงพระบาง เจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุว่าอาจเป็นเพราะไม่ชินทาง ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นเขา ลาดชัน จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น สำหรับผู้ที่ทราบว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นญาติ สามารถประสานงานติดต่อผ่านนายชาญวิทย์ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 088-3341669 และ 096-9091669

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษณ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้ทราบเรื่องอุบัติเหตุรถตกเหว ที่หลวงพระบาง เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.) แล้วและสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดต่อกับเพื่อนของ 1 ในผู้เสียชีวิต เพื่อจะติดต่อญาติผู้เสียชีวิต โดยสถานทูต ได้ส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปหลวงพระบางวันนี้ เพื่อประสานกับพื้นที่ เตรียมให้การช่วยเหลือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง