เลือกตั้ง2562 : ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย จ.พะเยา ร้อง กกต.สอบทุจริตเลือกตั้ง

การเมือง
6 มี.ค. 62
14:41
355
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2562 : ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย จ.พะเยา ร้อง กกต.สอบทุจริตเลือกตั้ง
ผู้สมัคร ส.ส. จ.พะเยา พรรคเพื่อไทย นำหลักฐานยื่นต่อ กกต. พร้อมระบุพบการแจกจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง การแจกจ่ายเครื่องวัดความดันให้ อสม. และพบกลุ่มชายฉกรรจ์ในพื้นที่ ที่ส่อถึงพฤติกรรมการทุจริตเลือกตั้ง หรือกระทำการขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง

วันนี้ (6 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อรุณี ชำนาญยา ผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 1 จ.พะเยา พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึง กกต.ขอให้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่วนกลางตรวจสอบในทางลับ กรณีกลุ่มบุคคลที่การกระทำการเข้าข่ายขัดต่อกฎหมายเลือกตั้ง 3 กรณี คือพบบุคคลเก็บรวบรวมสำเนาบัตรประชาชน พร้อมให้พิมพ์ลายนิ้วมือของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ในเอกสารยืนยันการจ่ายเงินให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งแล้ว พร้อมกันนี้ ยังระบุว่าพบการแจกอุปกรณ์เครื่องวัดความดันโลหิต ปรอทวัดไข้ และเครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือดให้แก่ อสม.

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการสร้างเมรุเผาศพให้แก่สุสานบ้านสันป่าค่าง ต.บ้านสาง อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา มูลค่า 850,000 บาท ขณะเดียวกัน ยังอ้างว่าพบการจ่ายเงินจำนวนมากให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ตนได้ลงสมัคร แต่ไม่มีผู้ใดกล้าเปิดเผยข้อมูลและเป็นพยาน เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพลที่มีชายฉกรรจ์เข้ามาดูแลผู้กระทำผิดในพื้นที่ และข่มขู่คนที่เห็นต่าง อีกทั้งเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถดำเนินการใดต่อกลุ่มบุคคลเหล่านี้ได้

 

 

น.ส.อรุณี ได้นำภาพถ่ายหลักฐานการแจกเเครื่องวัดความดัน ปรอทวัดไข้ และเครื่องตรวจระดับน้ำตาลในเลือดให้แก่ อสม. รวมถึงภาพการก่อสร้างเมรุเผาศพ มายื่นต่อ กกต.ด้วย และยังระบุว่า การแข่งขันทางการเมืองช่วงการหาเสียงครั้งนี้สำหรับพื้นที่ จ.พะเยา นับว่ามีการหาเสียงแข่งขันที่ค่อนข้างรุนแรงมากกว่าเขตอื่นๆ ทั้ง 350 เขต

ก่อนหน้านี้ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.พะเยา ได้มายื่นหนังสือถึง กกต.เช่นกัน เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เข้าไปแฝงตัวในพื้นที่ โดยไม่ทราบสาเหตุ

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เพื่อไทย" ร้อง กกต.สอบปมชายฉกรรจ์แฝงตัวใน จ.พะเยา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง