สงกรานต์ 62 : "ถนนข้าวสาร" งดจัดกิจกรรมสงกรานต์ แต่เล่นน้ำได้

สังคม
7 เม.ย. 62
10:47
19,014
Logo Thai PBS
สงกรานต์ 62 : "ถนนข้าวสาร" งดจัดกิจกรรมสงกรานต์ แต่เล่นน้ำได้
สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ยืนยัน ถนนข้าวสารยังเปิดให้เล่นสาดน้ำสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 12 -15 เม.ย. เป็นปกติเหมือนทุกปี กำหนดพื้นที่ห้ามค้าขาย บริเวณถนนตะนาว ระยะทาง 400 เมตร งดจัดกิจกรรม แสง สี เสียง เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อีก 1 สัปดาห์จะถึงเทศกาลสงกรานต์ ปีนี้ถนนข้าวสารและถนนสีลม ถนนเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก งดจัดกิจกรรม แสง สี เสียง เพื่อเตรียมพื้นที่จัดงานสำคัญ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก

โดยเฉพาะถนนข้าวสารแม้จะไม่มีไฮไลท์สำคัญ แต่ผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวยังเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้ 4 วัน เป็นปกติเหมือนทุกปี ยกเว้นถนนบางเส้นทางเท่านั้นที่ห้ามตั้งร้านค้าขาย คาดว่าปีนี้จะมีสะพัดมากว่า 200 ล้านบาท


นายสง่า เรืองวัฒนกุล ที่ปรึกษานายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร พาทีมข่าวไทยพีบีเอส สำรวจโดยรอบถนนข้าวสาร ถนนเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมของคนไทยและชาวต่างชาติมานานกว่า 40 ปี เพื่อยืนยันว่า ถนนข้าวสารยังเปิดให้เล่นสาดน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน ตั้งแต่วันที่ 12 -15 เม.ย. เป็นปกติเหมือนทุกปี

เหมือนเดิมแน่นอนเล่นน้ำได้ตามปกติ ทุกร้านอนุญาตให้จัดกิจกรรมตามร้านอยู่แล้วเป็นปกติ ทุกร้านสามารถเปิดเพลง ตั้งถังน้ำหน้าร้าน หน้าบ้านเหมือนทุกปี

ขณะที่ปีนี้จะขอสงวนพื้นที่ห้ามค้าขาย บริเวณถนนตะนาว ระยะทาง 400 เมตร ไว้ 1 เส้นทางเท่านั้น อยู่ระหว่างการปรับปรุงหลังคา ทาสี เทพื้นคอนกรีต เพราะพื้นที่สำคัญที่จะมีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


แม้ปีนี้ถนนข้าวสารจะไม่มีเวที แสง สี เสียง หรือ ปาตี้โฟม เพื่อความเรียบร้อย เนื่องจากเป็นปีมหามงคลของคนไทย ที่จะมีพระราชพิธีพระบรมราภิเษก แต่ผู้ประกอบการข้าวสาร มั่นใจจะมีนักนักเที่ยว เข้ามาเล่นน้ำมากถึงวันละ 50,000 คน เงินสะพัดมากกว่า 200 ล้านบาท

นายสง่า คาดว่า จะมีเงินสะพัดจากสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารวันละ 50 ล้านบาท รวม 4 วันประมาณ 200 ล้านบาท เฉลี่ยจากนักท่องเที่ยว 50,000 คน เฉพาะนักท่องเที่ยวที่พักอยู่ในเขตพระนครประมาณ 20,000 คน โดยไม่รวมคนไทย ทั้งยังมีนักท่องเที่ยวจากที่อื่นและคนไทยมาเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารอีกคาดว่าจะมากถึงวันละ  50,000 คน 


ไทยพีบีเอสสอบถามผู้ประกอบร้านค้า และโรงแรม ส่วนใหญ่ยอมรับว่าประชาชน ยังสับสนว่า ถนนข้าวสารจัดงานสงกรานต์หรือไม่ ซึ่งหากห้างร้านต่างๆ และสมาคมฯ ประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้น ว่าสามารถเข้ามาเล่นน้ำได้ปกติ ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวจะคึกคักเหมือนเดิมทุกปี 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ประกอบการ "ถนนข้าวสาร" งดจัดงานสงกรานต์ปีนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง