7 พ.ค. "ศรีสุวรรณ" เตรียมงัดข้อมูลใหม่ร้อง "ธนาธร" ปมหุ้น

การเมือง
3 พ.ค. 62
17:06
1,013
Logo Thai PBS
7 พ.ค. "ศรีสุวรรณ" เตรียมงัดข้อมูลใหม่ร้อง "ธนาธร" ปมหุ้น
"ศรีสุวรรณ" เผย หลัง 7 พ.ค. เตรียมเผยข้อมูลใหม่ "ธนาธร" ปมหุ้น ไม่หวั่น ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ยื่นสอบร้องเรื่องเท็จ ชี้ เป็นสิทธิตามกฎหมาย

วันนี้ (3 พ.ค.62) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นข้อสงสัยเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือครองหุ้นสื่อ บริษัทวีลัค-มีเดีย จำกัด โดยพบข้อสงสัยหลังนายธนาธร ชี้แจงข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการชี้แจง เรื่องเช็คธนาคาร เหตุใดหลังโอนหุ้นเสร็จนายธนาธรจึงยังไม่นำเช็คเข้าบัญชีธนาคาร พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย หรือพยายามหลีกเลี่ยงให้หลุดพ้นการทำนิติกรรมการโอนหุ้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังวันที่ 7 พ.ค. นี้ เตรียมเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการถือหุ้นของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยอ้างว่า นายธนาธรยังถือครองหุ้นบริษัทอื่นอีกที่ไม่ใช่บริษัท วีลัค-มีเดีย จำกัด

ส่วนประเด็นที่ 11 ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับตนเองว่าร้องเรียนเท็จเรื่องถือครองหุ้นสื่อนั้น มองว่าเป็นสิทธิและสามารถทำได้ตามกฎหมาย โดยพร้อมที่จะให้ปากคำ และเห็นว่าเป็นอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ แต่หากท้ายที่สุดอัยการสั่งไม่ฟ้องเตรียมใช้สิทธิตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 และ 174 เอาผิดผู้ที่แจ้งความดำเนินคดี ตามกระบวนการของกฎหมาย

ก่อนจะย้ำว่าผู้ที่จะมาเข้าสู่เส้นทางการเมืองต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ 

นอกจากนี้ยังเห็นว่าเป็นสิทธิของ กกต.หากท้ายที่สุดจะประกาศรับรอง ส.ส.ของนายธนาธร และหาก กกต.มีหลักฐานเอกสารสมบูรณ์วินิจฉัยได้ว่าเป็นไปตามคำร้องเรื่องขัดคุณสมบัติรับสมัครเลือกตั้ง ก็สามารถยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพิกถอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคอนาคตใหม่ ส่งใบแจ้งความ "ศรีสุวรรณ" ถึง กกต.

โดนแล้ว ! 11 ส.ส.อนาคตใหม่แจ้งความ "ศรีสุวรรณ"ปมร้องหุ้นสื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง