“ดำรงค์ พิเดช” ขู่ออกพรรคร่วม หากไม่ได้เก้าอี้ ทส.คืน

การเมือง
15 มิ.ย. 62
10:15
5,144
Logo Thai PBS
“ดำรงค์ พิเดช” ขู่ออกพรรคร่วม หากไม่ได้เก้าอี้ ทส.คืน
นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ระบุ ไม่ขอตำแหน่งรัฐมนตรี หรือ ผู้ช่วยรัฐมนตรี แต่อยากให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาอยู่ในฝั่งพลังประชารัฐ เพราะอยากทำงานเดิม ย้ำหากพรรคพลังประชารัฐไม่ทบทวนมติพรรค ก็จะขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

วันนี้ (15 มิ.ย.2562) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย เปิดเผยว่า เตรียมแถลงทบทวนการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ และอาจจะมีพรรคอื่นๆ ที่เป็นพรรคเล็กแถลงจุดยืนตามด้วย ไม่ใช่เพียงพรรครักษ์ผืนป่าเพียงพรรคเดียว เพราะหากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ได้อยู่ในการบริหารของฝั่งพรรคพลังประชารัฐ

นายดำรงค์ ย้ำว่า เข้ามาสมัคร ส.ส.เพราะที่ผ่านมาทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมาทั้งชีวิต ตั้งใจสานต่องานเดิมที่เคยทำ แต่มติพรรคพลังประชารัฐ กลับยกตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา

ผมไม่ขอตำแหน่งรัฐมนตรี หรือ ผู้ช่วยรัฐมนตรี แต่อยากให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาอยู่ในฝั่งพลังประชารัฐ เพราะผมอยากทำงานเดิม 

นายดำรงค์ ยังบอกว่า ทุกคะแนนเสียงที่ได้มามาจากนโยบายรักษ์ผืนป่า หากไม่ได้ทำงานในด้านนี้ก็รู้สึกผิดหวัง และย้ำว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงใน 10 พรรคเล็ก ไม่ใช่แค่พรรคตน หากพรรคพลังประชารัฐไม่ทบทวนมติพรรค ก็จะขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง