เร่งสอบปากคำคดี น.ร.กวดวิชาเสียชีวิต จ.นครสวรรค์

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 62
14:00
1,632
Logo Thai PBS
 เร่งสอบปากคำคดี น.ร.กวดวิชาเสียชีวิต จ.นครสวรรค์
ตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ เรียกผู้เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนักเรียนโรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหาร มาให้ปากคำ หลังญาติยังติดใจการเสียชีวิตระหว่างพักอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว

วันนี้ (16 มิ.ย.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี ด.ช.ฐปกร หรือน้องชายแดน ทรัพย์สิน อายุ 15 ปี ที่เสียชีวิตขณะเข้าไปเก็บตัวที่โรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2562 ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก ตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ว่า พนักงานสอบสวนได้สอบสวนปากคำเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าว รวมถึงพยานที่เกี่ยวข้อง และจะต้องสอบสวนปากคำพยานที่เป็นเด็กและเยาวชน ร่วมกับสหวิชาชีพ ได้ทำการอายัดศพของเด็กที่เสียชีวิต พร้อมกับจัดส่งศพไปทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุสถาบันกวดวิชาดังกล่าวอย่างละเอียดต่อไป

 

 

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า คดีนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เนื่องจากพยานเป็นเด็กและเยาวชน จึงต้องสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ และรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพ ด้วยความรอบคอบ สอบสวนให้สิ้นกระแสความในทุกประเด็น เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โปร่งใส และสามารถตอบคำถามสังคมได้ โดยกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสนับสนุนหาข้อมูลพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวในทุกมิติแก่พนักงานสอบสวน ดำเนินการบูรณาการสืบสวนสอบสวนอย่างเป็นระบบ มีความน่าเชื่อถือ

 

 

ขณะที่พนักงานสอบสวนตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ ได้เชิญเด็กชายอายุ 15 ปี 2 คน ซึ่งเป็นนักเรียนในชั้นเดียวกับ ด.ช.ฐปกร เพื่อสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานนำไปประกอบสำนวนคดี โดยให้ข้อมูลอ้างว่าชนวนเหตุมาจากวันที่ 9 มิถุนายน เจ้าของโรงเรียนกวดวิชา เกิดความไม่พอใจอะไรบางอย่างกับ ด.ช.ฐปกร จึงให้กลุ่มนักเรียนในสังกัดที่เป็นหัวโจกไปทำร้ายจนบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนจะพาตัวไปรักษาทำแผล และนำกลับมาเก็บตัวอยู่ในโรงเรียนกวดวิชา โดยไม่ยอมให้มีการพูดคุยติดต่อกับญาติ กระทั่งวันที่ 12 มิถุนายน ผู้เสียชีวิตทนไม่ไหวกับอาการบาดเจ็บ จึงไปขอโทรศัพท์ที่ถูกยึดไว้อยู่กับแม่ยายของเจ้าของโรงเรียน แต่ได้รับการปฏิเสธ ก่อนที่แม่ยายจะนำเรื่องไปฟ้องลูกเขย ทำให้ไม่พอใจและใช้ไม้เบสบอลตีที่หลัง ด.ช.ฐปกร กว่า 20 ที เพื่อทำโทษจากนั้น ด.ช.ฐปกร ก็มีอาการหนักและเสียชีวิต เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลชันสูตร "ตับอ่อนเสียหาย" ดช.14 ปี เสียชีวิตที่กวดวิชา 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง