จ่อส่งฟ้องคดีวิน จยย.วิวาท หลังจับได้แล้ว 5 คน

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 62
09:32
231
Logo Thai PBS
จ่อส่งฟ้องคดีวิน จยย.วิวาท หลังจับได้แล้ว 5 คน
รองโฆษก ตร.เผยตำรวจ สน.บางนา เตรียมนำตัวผู้ต้องหาในคดีวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่มยกพวกทะเลาะวิวาทกันย่านบางนา ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระโขนง หลังสามารถจับกุมได้แล้ว 5 คน

วันนี้ (18 มิ.ย.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับกุมกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุยกพวกทะเลาะวิวาทกันย่านบางนา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บว่า ตามที่ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางนา ได้ร่วมกันขอศาลจังหวัดพระโขนง อนุมัติหมายจับบุคคลที่กระทำความผิดในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว่ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ซึ่งมีผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ จำนวน 7 คน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 5 คนแล้ว ซึ่งในวันนี้ (18 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สน.บางนา จะนำตัวผู้ต้องหา จำนวน 8 คน ส่งฟ้องต่อศาลแขวงพระโขนงในความผิดฐานร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยมีอาวุธ

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้มากกว่า 10 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินการสอบสวน ซักถาม ขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องและร่วมกระทำความผิดรายอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งหากข้อมูลการสืบสวนสวบสวนมีความเชื่อมโยงไปถึงผู้ใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ยังได้กำชับให้เร่งสืบสวน ติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว อีกทั้ง ผบ.ตร.ยังสอดรับนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้สั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วนในการเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมทั้งการตรวจค้น จับกุมอาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ และสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

ขณะเดียวกัน ยังมีการบูรณาการร่วมกับกรมการขนส่ง ทหาร ฝ่ายปกครองในการจัดระเบียบ อบรม ให้ความรู้ ข้อกฎหมาย การบริการขนส่งสาธารณะ การแก้ปัญหาวินเถื่อน การวิ่งทับเส้นทาง รวมไปถึงผู้มีอิทธิพลที่เข้ามาแทรกแซง ตลอดจนการเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิด โดยกำหนดให้ผู้ขับรถ มีเสื้อวิน บัตรประจำตัว และรถจักรยานยนต์รับจ้างทุกคันจะต้องมีข้อมูลที่ถูกต้องและตรงกัน ห้ามเรียกเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กำหนด และห้ามใช้รถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล หรือป้ายดำ มารับจ้างโดยเด็ดขาด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง 3 ผู้ต้องหา วินจักรยานยนต์ยกพวกตีกัน 

เร่งสอบคลิปวิน จยย.วิวาท พบชายถูกลูกหลงอาจร่วมก่อเหตุ 

ตร.คุมตัวแล้ว 2 คน เหตุวิน จยย.ยกพวกทะเลาะวิวาทกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง