ผบช.น.สรุปคดีวิน จยย.ทะเลาะวิวาท มีผู้ก่อเหตุ 127 คน

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 62
19:36
607
Logo Thai PBS
ผบช.น.สรุปคดีวิน จยย.ทะเลาะวิวาท มีผู้ก่อเหตุ 127 คน
ตำรวจสรุปคดีวินรถจักรยานยนต์ย่านอุดมสุข พบผู้ร่วมก่อเหตุ 127 คน ออกหมายจับ 19 หมาย ชี้ปมเหตุเกิดจากการเปิดวินแย่งลูกค้า

วันนี้ (26 มิ.ย.62) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงสรุปความคืบหน้าคดีวินรถจักรยานยนต์ย่านอุดมสุขยกพวกตีกันทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการสรุปผู้ร่วมก่อเหตุรวม 127 คน แบ่งเป็นกลุ่มวินรถจักรยานยนต์อุดมสุข 1 ซึ่งมี นายประมุข วิเชียรดิลกกุล เป็นหน้าวิน จำนวน 84 คน พิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว 37 คน และวินอุดมสุข 2 ที่มีนายทนง เกิดแก้ว เป็นหัวหน้าวิน จำนวน 43 คน พิสูจน์ทราบตัวบุคคลแล้ว 21 คน เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 1 คน คือนายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ และได้รับบาดเจ็บ 5 คน

 

สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้มีอาวุธปืนขนาดจุด 45 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธมีด 1 เล่ม ซึ่งเป็นของกลุ่มวินอุดมสุข 2 ส่วนกระบองยาง 31 อัน เป็นของวินอุดมสุข 1 มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 19 หมาย แบ่งเป็นข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, ซ่องโจร, ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งมีผู้ถูกออกหมายจับ 7 คน ทั้งหมดถูกจับกุมตัวแล้ว

ส่วนความผิดในส่วนที่ 2 เป็นความผิดฐานร่วมกันพยายามฆ่า, มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, ซ่องโจร และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ออกหมายจับ 7 คน จับกุมได้ 6 คน ส่วนอีก 1 คน อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

 

ในส่วนที่ 3 มีความผิดฐานซ่องโจร,มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และ พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 5 คน จับกุมได้แล้วทั้งหมด

นอกจากนี้ ตำรวจได้ขยายผลตรวจค้นชุมชนเป้าหมาย 5 จุด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายเจริญ เจริญผล ในความผิดฐานมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

การแถลงข่าวในวันนี้ตำรวจได้นำภาพคลิปเหตุการณ์ ตั้งแต่การรวมตัวกันก่อนเกิดเหตุ การยกพวกตีกันบริเวณปากซอยอุดมสุข 1 บริเวณหน้าร้าน จ.รุ่งเรือง หลังตลาดอุดมสุข บริเวณภัทราอพาร์ทเมนท์ และบริเวณชุมชนรุ่งเรือง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกันมาอธิบายรายละเอียด

ส่วนสาเหตุทะเลาะวิวาทเนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่วินอุดมสุข 1 มีการเรียกเก็บเงินค่าเข้าร่วมวินคนละ 3,500 บาท และค่าเสื้อเดือนละ 3,000 บาท ขณะที่อีกกลุ่มไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายและอยู่ในจุดที่ประชาชนมาใช้บริการมากกว่าทำให้เกิดความไม่พอใจ นำไปสู่การวางแผนทะเลาะวิวาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิน-วิน" ยกพวกตีกันกลางถนน ชาวบ้านถูกลูกหลงเสียชีวิต 1 คน

เปิดรายได้ "หัวหน้าวิน จยย." รับ 6 แสนบาทต่อเดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง