ตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมกวาดล้าง "แก๊งไบเล่ย์" ส่งพัสดุยาเสพติด

อาชญากรรม
28 มิ.ย. 62
16:05
1,174
Logo Thai PBS
ตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมกวาดล้าง "แก๊งไบเล่ย์" ส่งพัสดุยาเสพติด
ตำรวจเตรียมตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมกับ ปส. และ ป.ป.ส. กวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด "แก๊งไบเล่ย์" ซึ่งเป็นขบวนการขายยาเสพติดโดยส่งเป็นพัสดุไปรษณีย์

วันนี้ (28 มิ.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรภาค 6 ประชุมร่วมกับ ป.ป.ส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าและความเชื่อมโยงคดีส่งพัสดุยาเสพติดให้ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ และผู้รับรายอื่น ๆ รวม 6 คน

พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เปิดเผยว่า จากการประชุมแลกเปลี่ยนข้อมูล ทำให้ทราบว่าเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ คือ เครือข่ายแก๊งไบเล่ย์ ที่ใช้วิธีส่งยาเสพติดเป็นพัสดุไปรษณีย์ และมีขบวนการเชื่อมโยงทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นายสัญญา ศาลางาม หรือโอ๊ต อายุ 30 ปี ชาวตำบลนครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ เป็นหัวหน้าเครือข่ายดังกล่าว ซึ่ง ป.ป.ส. มีหมายจับแล้วใน อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย สำหรับพฤติกรรมขบวนการนี้ จะส่งพัสดุบรรจุยาเสพติดให้ลูกค้าทางไปรษณีย์ โดยส่งต่อเป็นทอด ๆ เพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบ

ส่วนกรณี พ.ต.ท.พิเชษฐ จะเกี่ยวข้องกับขบวนการนี้หรือไม่นั้น ขณะนี้ ป.ป.ส. และตำรวจ อยู่ระหว่างหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เช่น การตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน ตรวจสอบข้อมูลการใช้ไลน์ และโทรศัพท์ หากพยานหลักฐานชัดเจน และพบว่ามีความเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีทันที แต่ขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ โดยสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมสรุปและจะตั้งกองบัญชาการร่วมขึ้นมาที่ จ.นครสวรรค์ เพื่อกวาดล้างแก๊งไบเล่ให้ได้เร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พ.ต.ท.พิเชษฐ" ให้ปากคำคดีพัสดุยาเสพติดครั้งแรก สอบนาน 3 ชม.

ตำรวจขอศาลฝากขัง "คนส่งยา" ให้สารวัตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง