สตง.สั่งซ่อมไบค์เลน จ.มุกดาหาร ไม่คืบ 3 ปี ยังชำรุด

ภูมิภาค
7 ก.ค. 62
14:13
380
Logo Thai PBS
สตง.สั่งซ่อมไบค์เลน จ.มุกดาหาร ไม่คืบ 3 ปี ยังชำรุด
เกือบ 3 ปี ตั้งแต่ก่อสร้างเสร็จทางจักรยาน หรือ ไบค์เลน เส้นทางหอแก้ว-นาสีนวล ต.นาสีนวน จ.มุกดาหาร ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ยังไม่สามารถใช้งานได้จริง แม้สำนักตรวจสอบพิเศษ ภาค 5 จะสั่งให้ผู้รับเหมาเร่งซ่อมแซมแต่ไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (7 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพทางจักรยานมุกดาหาร-ดอนตาล เส้นทางหอแก้ว-นาสีนวล ต.นาสีนวน อ.เมืองมุกดาหาร ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ยังอยู่ในสภาพชำรุด ผิวถนนแตกและ มีร่องรอยการซ่อมแซมเพียงบางจุด ซึ่งตั้งแต่เปิดใช้งานเมื่อปลายปี 2559 จนถึงปัจจุบันยังไม่มีนักปั่นใช้เส้นทางนี้เพื่อการกีฬา หรือ การแข่งขัน


ศิริพร มุกดาจารุจินดา ชาวจังหวัดมุกดาหาร เปิดผยว่า ร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานให้เข้ามาตรวจสอบทางจักรยานเส้นนี้ตั้งแต่ก่อสร้างเสร็จ เพราะไม่สามารถใช้งานได้จริง กระทั่งสำนักตรวจสอบพิเศษภาค 5 จังหวัดอุบลราชธานี มีคำสั่งให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซมให้ใช้งานได้ตามปกติ แต่จนถึงปัจจุบันยังใช้งานไม่ได้

ร้องเรียนตั้งแต่ปี 2559 ตั้งแต่ถนนสร้างเสร็จไม่เท่าไหร่ แล้ว สตง.ก็สั่งให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแต่สภาพถนนก็ยังมีสภาพแบบนี้ แล้วหน่วยงานที่รับผิดชอบอยู่ก็ไม่ได้เร่งรัดให้ผู้รับเหมาเข้ามาซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย

ทั้งนี้ โครงการพัฒนาเส้นทางจักรยานตามแนวถนนเลียบทางหลวง 2034 ระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ตั้งราคากลางประมูลผ่านระบบอีอ๊อกชั่น 20 ล้านบาท ผู้ชนะประมูลโครงการในราคา 15,400,000 บาท ระยะเวลาดำเนินโครงการ 300 วัน ก่อสร้างเสร็จเดือน ก.ค.2559 และตั้งแต่เปิดใช้งานโครงการนี้กลับไม่สามารถใช้งานได้จริง เพราะนักปั่นส่วนใหญ่มองว่าถนนไม่ปลอดภัย และอาจเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไบค์เลน" นครพนม ถล่มซ้ำ โยธาฯสั่งปิด - เร่งซ่อม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง