ผู้ปกครองเด็ก 13 ปี ขี่รถบิ๊กไบค์พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย

อาชญากรรม
10 ก.ค. 62
19:36
2,584
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองเด็ก 13 ปี ขี่รถบิ๊กไบค์พร้อมชดใช้ค่าเสียหาย
ผู้ปกครองของเด็กขับขี่บิ๊กไบค์แล้วเกิดอุบัติเหตุที่ จ.เชียงใหม่ เข้าพบพนักงานสอบสวน ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมยืนยันว่า เด็กได้รับใบอนุญาตขับรถจากตัวแทนสมาคมแข่งรถแห่งประเทศไทย

วันนี้ (10 ก.ค.2562) นายสุวิทย์ เทพขันธ์ ผู้ปกครองของเด็กที่ขับบิ๊กไบค์ ยืนยันว่า เด็กที่ขับรถประสบอุบัติเหตุ ได้ใบรับรองการแข่งรถจากตัวแทนสมาคมการแข่งขันรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย หลังจากกระแสข่าวในโลกออนไลน์โจมตีว่า เด็กอายุ 13 ปี ทำไมสามารถขับรถแข่งขันได้


นายสุวิทย์ ยอมรับว่า ขณะนี้ลูกชายยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมรับผิดชอบผู้บาดเจ็บ และซ่อมรถยนต์ที่เสียหายทั้งหมด โดยหลังจากนี้ตัวเองและลูกชายจะขายรถจักรยานยนต์ที่มีทั้งหมด 4 คัน เพราะลูกชายยังหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคงยุติอาชีพการแข่งรถของลูกชายไป

อาการของลูกชายตอนนี้สามารถพูดคุยได้ แต่ยังบาดเจ็บตามร่างกาย โดยเฉพาะขาที่หัก จากการสอบถามแพทย์มีแนวโน้มว่าอาการกำลังดีขึ้น


ด้าน พ.ต.ท.อนุชิต อุ่นใจ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่แจ้ง 4 ข้อหากับเยาวชนวัย 13 ปี เนื่องจากต้องรอสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพก่อน

ส่วนผู้ปกครองจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กหรือไม่ ก็ต้องรอสอบปากคำเด็กก่อนเช่นกัน แต่เบื้องต้นความเสียหายในทางแพ่ง ผู้ปกครองของเด็กยินยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง