อย่างนี้ก็ได้เหรอ? ออฟโรดลุยแก่งส่วนรวมนักท่องเที่ยวแตกกระเจิง

ภูมิภาค
15 ก.ค. 62
09:14
7,519
Logo Thai PBS
อย่างนี้ก็ได้เหรอ? ออฟโรดลุยแก่งส่วนรวมนักท่องเที่ยวแตกกระเจิง
เจ้าของท่าเรือพ่อแก่น จ.นครนายก ยอมรับเจอปัญหานักท่องเที่ยวขับรถออฟโรดลุยแก่งน้ำสาธารณะ นักท่องเที่ยวแตกกระเจิง เตรียมทำป้ายเตือนสั่งห้าม ห่วงไม่ปลอดภัยและกระทบระบบนิเวศ

วานนี้ (14 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กเพจ "ที่นี่ นครนายก" ได้โพสต์คลิปความยาวประมาณ 23 วินาที และพบว่าเป็นภาพของรถออฟโรดคันหนึ่ง ขับลงไปในแก่งน้ำ ทั้งที่บริเวณดังกล่าวมีเด็ก และนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่นๆกำลังเล่นน้ำอยู่ 

โดยระบุว่า ความเห็นแก่ตัวของคน เด็กๆเล่นน้ำอยุูน้ำใสๆ ขับรถลงมาในแก่งเลยค่ะ เพราะเมื่อกี้เด็กเล่นน้ำเยอะมากวงแตกเลยค่ะ สงสารเด็กๆมากค่ะ ขึ้นจากน้ำแทบไม่ทันค่ะ ตรงนี้คือท่าเรือพ่อแก่นค่ะ

ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์คลิปและภาพนิ่งออกไปมีคนเข้ามาแสดงความเห็นและวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวต่างให้ข้อมูลจำนวนมาก และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ น.ส.แสงเดือน สุรินโพธิ์ เจ้าของท่าเรือพ่อแก่น ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก กล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ซึ่งมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม และเด็กๆกำลังเล่นน้ำในแก่งอยู่ แต่อยู่ดีๆไม่ทราบว่ารถคันดังกล่าว ไม่รู้ว่านึกสนุกอะไรก็ขับรถลงไปวนเล่นอยู่ แบบที่เห็น ขับไปขับมา และนักท่องเที่ยวที่เห็นก็มาบอก

งงเหมือนกันที่นักท่องเที่ยวขับรถลงไปเล่นในแก่ง ซึ่งโชคดีเมื่อวานนี้ คนไม่เยอะมาก และหลังจากเขาขับอยู่เกือบ 10นาที ก็มีนักท่องเที่ยวไปตักเตือนเขา ก็ยอมรับโดยดีและขอโทษนักท่องเที่ยว

น.ส.แสงเดือน ระบุว่า หลังจากนี้ทางท่าเรือพ่อแก่น อาจจะต้องพิจารณาทำป้ายเตือนห้ามไม่ให้นำรถลงไปขับในแก่งนี้ เพราะจะเกิดปัญหากับระบบนิเวศ รบกวนนักท่องเที่ยวคนอื่น เพราะลำธารสายนี้เมื่อก่อนมีขนาดใหญ่ และเป็นลำธารที่ไหลไปเชื่อมกับคลององครักษ์-รังสิต ซึ่งการกระทำแบบนี้ถือว่าไม่เหมาะสม และจะต้องป้องกันไม่ให้มีเหตุซ้ำรอยอีก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง