นายกฯ โต้ แก้ปัญหาแล้วทุกอย่าง ได้บ้าง-ไม่ได้บ้าง

การเมือง
25 ก.ค. 62
19:39
2,443
Logo Thai PBS
นายกฯ โต้ แก้ปัญหาแล้วทุกอย่าง ได้บ้าง-ไม่ได้บ้าง
พล.อ.ประยุทธ์ ลุกขึ้นโต้แก้ปัญหาแล้วทุกอย่างทั้งเศรษฐกิจ สังคม แต่แก้ไม่ได้ทุกเรื่อง เช่นค่าแรง ถ้าจะขึ้นต้องขึ้นทั้งคนไทย-ข้ามชาติ ปัญหาเด็กตีกัน ใครก็ยังแก้ไม่ได้

วันนี้ (25 ก.ค.) เวลา 17.55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากห้องประชุมรัฐสภาว่า หลังจากนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงปัญหาเศรษฐกิจ ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนรากหญ้า ทำให้ผู้มีรายได้น้อยได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงว่า ปัญหาคนจน คนรวย มีอยู่ทุกประเทศ เราต้องมาปรับแก้ว่าจะทำอย่างไร ให้ดีขึ้น การให้บริการประชาชน รัฐบาลทำอยู่แล้ว ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราก็มีการยกระดับความสัมพันธ์ตลอดมา หลายประเทศ พร้อมจะลงนามกับประเทศไทย หากได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

ส่วนเรื่องแรงงาน มี 2 ประเภทคือ แรงงานข้ามชาติ และแรงงานในประเทศ เพราะฉะนั้นการดูแล ถ้าเราให้ค่าแรงสูงขึ้น ต้องให้เหมือนกันทั้ง 2 ประเภท แต่ภาระก็จะมากขึ้นพอสมควร

 

เรื่องการค้าขายเจ๊งไม่รู้ว่าจริงไหม ผมดูจากสื่อต่างๆ ดีๆ เขาก็เยอะ อย่าใช้คำว่าทั้งหมดเจ๊ง แบบนี้มันแช่งกันเอง ต้องดูว่า เรามีลูกค้าเท่าเดิม แต่มีค้าออนไลน์ คนไปซื้อออนไลน์ ร้านค้าปลีกจึงรายได้ลดลง ดังนั้นร้านค้าปลีกต้องปรับตัวเพื่อให้คนมาซื้อเท่าเดิม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การพัฒนาฝีมือแรงงาน รัฐบาลผลักดันเพื่อตอบสนองตลาดแรงงานอยู่แล้ว ส่วนปัญหาเด็กตีกัน รัฐบาลก็พยายาม แก้แล้ว แต่ยังแก้ไม่ได้ รัฐบาลคุณก็แก้ไม่ได้ ส่วนการศึกษาการปรับหนี้ หนี้ กยศ. รัฐบาลก็มีนโยบายอยู่แล้ว แต่จะช่วยทันทีไม่ได้ ต้องไปหาเงินมา พร้อมกับกล่าวย้อนไปยัง นายศรัณย์วุฒิว่า “ลองไปหาเงินมาสิ จะแก้ให้”

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ระบบประกันสุขภาพ กำลังปรับแก้ คนจนไม่ได้ตายลูกเดียว มีการดูแลสุขภาพ แต่สิ่งที่ต้องทำวันนี้ คือ การออกกำลังกาย ถ้าออกกำลังกายมันไม่มีตายหรอก กินเหล้า สูบบุหรี่ มันไม่ตายหรอก แต่ทรมาน หากกำจัดสิ่งเหล่านี้ ดูแลสุขภาพ ก็จะลดปัญหาได้

อสม.ดูแลคนป่วยที่บ้านเคยมีไหม แบบนี้ จะมาบอกว่า รักษาฟรี 30 บาท แล้วแก้ได้ไหม อย่ามาบอกว่าทำไม่ได้ แก้ไม่ได้ ประเทศที่รวยกว่าเรายังแก้ไม่ได้เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง