ไล่ออกพนักงาน-ผช.ร้านเซเว่น คิดเงินเกินราคา "น้าหมู"

สังคม
29 ก.ค. 62
11:32
7,120
Logo Thai PBS
ไล่ออกพนักงาน-ผช.ร้านเซเว่น คิดเงินเกินราคา "น้าหมู"
บริษัท ซีพีออลล์ ออกแถลงการณ์แสดงความรับผิดชอบไล่ออกพนักงานพาร์ทไทม์ และผู้ช่วยร้านสะดวกซื้อใน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังคิดเงินค่าสินค้าเกินราคาถึง 2 ครั้งกับนายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือน้าหมู ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตคนดัง

วานนี้ (28 ก.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักบริหารการสื่อสาร บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) ออกคำชี้แจงกรณีการร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมของพนักงาน และผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่น สาขา 13373 ปตท.304 นาดี-กบินทร์บุรี ที่คิดงินค่าสินค้าเกินจาก นายพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ หรือน้าหมู ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ตามข้อร้องรียนผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา 

ขอรียนชี้แจงว่า บริษัทได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างร่งด่วนแล้ว พบว่าพนักงานคนดังกล่าวได้คิดเงินค่าสินค้าผิดจริง เนื่องจากเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ ที่เพิ่งเข้ามามาทำงานได้ไม่นาน จึงทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น บริษัทได้สั่งดำเนินการให้ทั้งพนักงาน และผู้ช่วยผู้จัดการร้านสาขาดังกล่าวพ้นสภาพความเป็นพนักงานแล้ว

บริษัทขอน้อมรับผิด พร้อมทั้งขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้ หวังป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะกรุณาพร้อมทั้งถือโอกาสนี้ย้ำไปยังทุกร้านสาขา ใหพนักงานปฏิบัติงานอย่างรอบคอบ เพื่อไม่ให้กิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และขอขอบคุณทุกความคิดห็น และทุกคำแนะนำเพื่อนำไปปรับปรุงบริการที่ร้านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

ศิลปินเพื่อชีวิต แนะตรวจบิลก่อนออกจากร้าน

กรณีนี้ นายพงษ์เทพ หรือน้าหมู  ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "เตือนภัยจาก 7-11 เรื่องมีอยู่ว่า บ่าย 3 โมง วันที่ 26 ก.ค. 62 ผมเข้าไปซื้อของใน 7-11 ที่อยู่ในปั๊ม ปตท. อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี มีไข่ต้ม 1 แพ็ก น้ำส้ม C-vitt 2 ขวด กล้วยหอมแพ็กคู่ (ถุงละ2ลูก) 2 แพ็ก สินค้า 3 อย่างนี้ ผมจะซื้อเป็นประจำ เวลาขับรถเหนื่อยก็ไข่ต้มสักฟอง กล้วยหอมสักลูก น้ำส้มสักขวด ก็จะมีแรงเดินทางต่อ

ผมจึงจำราคามันได้ พนักงานคิดเงิน 102 บาท ผมก็รู้สึกว่ามันแพงกว่าปกติ หรือมันขึ้นราคา ผมจ่ายเงิน รับใบเสร็จมาดู ไข่ต้ม 16 บาท/ น้ำส้ม 2 ขวด 30 บาท/ กล้วยแพ็กละ 14 บาท (2 แพ็ก 28 บาท) รวมแล้วเป็นเงิน 74 บาท ทำไมคิดเงินผมตั้ง 102 บาท ผมดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขา คิดค่ากล้วยหอม 4 แพ็ก (แต่ผมซื้อแค่ 2 แพ็ก)

ผมเดินกลับไปที่ช่องคิดเงิน แล้วถามพนักงานคนนั้นว่าทำไมคิดค่ากล้วยตั้ง 4 แพ็ก ไม่น่าเชื่อพนักงานคนนั้นเดินหนีเข้าไปในห้องเฉยเลย ผมก็เรียกเขา น้องๆ มาคิดเงินให้ใหม่ เขาก็ไม่มา แล้วก็มีคนใหม่เดินมาบอกผมว่า น้องเขาคิดผิดเดี๋ยวหนูแก้ให้ใหม่ (ทำไมรู้ว่าคนนั้นคิดผิดเร็วจัง) ก็เริ่มคิดเงินใหม่ทั้งหมด ผมได้รับเงินทอนเพิ่ม ก็เดินออกจากที่นั่น ขยำบิลจะทิ้งถังขยะ แต่รู้สึกว่าน่าจะดูบิลก่อนทิ้ง จึงถือเข้ามาในรถแล้วดู ปรากฏว่า ผิดอีกในบิลแจ้งซื้อกล้วย 3 แพ็ก รวมทั้งหมดเป็นเงิน 88 บาท

ทำไมจึงผิดถึงสองครั้ง ทั้งๆ ที่กล้วยก็เห็นว่ามีแค่ 2 แพ็ก ผมไม่เข้าไปแก้บิลอีก แต่ได้โทรไปที่สำนักงานใหญ่ของ 7-11 แจ้งเรื่องนี้ให้เขารู้ ผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด ทาง 7-11 ที่รับเรื่องก็ถามเลขรหัส หมายเลขโค้ด วัน เวลาแล้วบอกผมว่าเป็นสาขาที่ ปตท.นาดี จริงแล้วถามผมว่า คุณลูกค้าจะรับสินค้าเพิ่มให้เต็มตามราคา หรือจะรับเงินคืน

ผมก็บอกว่าสิ่งที่ผมต้องการคือให้ตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะผมคิดว่าพนักงานจงใจทำผิด เขาก็รับปากว่าจะส่งเรื่องให้ฝ่ายรับผิดชอบ แต่เขาก็ยืนยันว่าจะคืนเงินโดยการโอนเข้าบัญชีให้ ผมบอกเจ้าหน้าที่คนนั้นว่า ช่วยเปิดเว็บไซต์ของ วัดพระบาทน้ำพุ ทางวัดจะมีหมายเลขบัญชีรับบริจาค รบกวนคุณช่วยโอนเงินเข้าที่นั่นด้วย พนักงานตอบว่าได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2561 เคยมีกรณี ซีพีออลล์ ไล่ออกพนักงาน 7-11 ในสาขา จ.พัทลุง คนหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เรื่องการรับเงินแบงก์พัน จากคนสูงอายุ แต่บอกว่ารับแบงก์ร้อย ทำให้ญาติขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบหลักฐานว่าให้ไปแบงก์พันไปจริง จึงมีโทษถึงขั้นไล่ออก 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ซีพี" ชี้แจงพนักงานเซเว่นโกงเงินผู้สูงอายุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง