จับตาพายุดีเปรสชันเข้าเวียดนาม คาดกระทบไทย 3-4 ส.ค.นี้

ภัยพิบัติ
30 ก.ค. 62
11:58
9,039
Logo Thai PBS
จับตาพายุดีเปรสชันเข้าเวียดนาม คาดกระทบไทย 3-4 ส.ค.นี้
เวลา 14.00 น.อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา แถลงข่าวหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ที่มีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณเกาะไหหลำ อ่าวตังเกี๋ย และเวียดนามตอนบน คาดมีผลกระทบไทย 3-4 ส.ค.นี้

วันนี้ (30 ก.ค.2562) นายภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ในเวลา 14.00 น.จะแถลงข่าวหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ที่มีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณเกาะไหหลำ อ่าวตังเกี๋ย และประเทศเวียดนามตอนบน

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ทั้งนี้แม้จะไม่เข้าไทยโดยตรงแต่จะส่งผลกระทบทางอ้อมอาจทำให้เกิดฝนตกหนักในช่วงวันที่ 3-4 ส.ค.นี้

นายสมควร ต้นจาร ผู้อำนวยการส่วนกลาง สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า วิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียม เววลา 04.00 น. วันนี้ (30 ก.ค.62) หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน จากภาพถ่ายดาวเทียม และการเตือนพายุของศูนย์อุตุนิยมวิทยาหลัก โดยเฉพาะ RSMC ญี่ปุ่นที่รับผิดชอบพื้นที่ทางด้านมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ยังไม่มีการเตือน มี Joint Typhoon Warning Center (JTWC) ที่มีคำเตือน ยังเป็นหย่อมความกดอาากาศต่ำ แต่คาดว่าวันนี้จะทวีกำลังแรงขึ้น ติดตามเป็นระยะๆ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วไทยชุ่มฉ่ำฝนตกหนัก อิทธิพลพายุดีเปรสชัน "มูน"

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง