ติดตามช่วยช้างป่าเขาอ่างฤาไนบาดเจ็บจากขาติดบ่วง

ภูมิภาค
8 ส.ค. 62
13:55
353
Logo Thai PBS
ติดตามช่วยช้างป่าเขาอ่างฤาไนบาดเจ็บจากขาติดบ่วง
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามช่วยเหลือช้างป่าเขาอ่างฤาไนที่ได้รับบาดเจ็บจากการติดบ่วงดักสัตว์ จนขาหน้าด้านซ้ายใกล้เน่า ล่าสุดยังอยู่กับโขลงในเขต อ.เขาชะเมา จ.ระยอง

วันนี้ (8 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดพิทักษ์ป่าสีระมัน เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ออกติดตามหาช้างป่า อายุประมาณ 3 ปี หลังได้รับแจ้งจากผู้ที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับโรงเรียนเขาชะอางคร่อมคลอง ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ว่าพบเห็นช้างป่าซึ่งออกมาหากินที่ราวป่าหลังบ้านมีอาการบาดเจ็บ เกรงจะเป็นสาเหตุให้ช้างดุและทำร้ายผู้ที่เข้าใกล้ได้

 



เจ้าหน้าที่ชุดพิทักษ์ป่าสีระมัน จึงประสานทีมสัตวแพทย์ เพื่อเข้าช่วยเหลือในการรักษาอาการ เพราะเกรงจะติดเชื้อเป็นสาเหตุที่ทำให้ล้มได้ แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงตัวช้างได้ เพราะช้างตัวนี้อยู่ในโขลง ซึ่งมีอยู่ประมาณ 30 ตัว จึงเกรงจะถูกช้างทำร้ายได้

 

 

นายประสาน ปวงสุข หัวหน้าชุดพิทักษ์ป่าสีระมัน กล่าวว่า ยังพบเห็นช้างตัวนี้อยู่กับโขลงบริเวณชายป่าใกล้กับโรงเรียนเขาชะอางคร่อมคลอง โดยมีบาดแผลที่ขาหน้าด้านซ้าย ซึ่งบวมและมีกลิ่น จำเป็นต้องได้รับการรักษาจากสัตวแพทย์โดยเร่งด่วน เพื่อช่วยชีวิต

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดบาดแผล อาจเป็นเพราะติดบ่วงดักสัตว์ของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุเช่นนี้มาแล้ว 3 ครั้ง เป็นเหตุให้ช้างล้ม เพราะติดเชื้อจากแผลที่เกิดจากการติดบ่วงมาแล้ว 1 ตัว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง