เหม็นกลิ่นสิ่งปฏิกูลทิ้งลงท่อสาธารณะหมู่บ้าน จ.นนทบุรี

ภูมิภาค
16 ส.ค. 62
08:39
6,576
Logo Thai PBS
เหม็นกลิ่นสิ่งปฏิกูลทิ้งลงท่อสาธารณะหมู่บ้าน  จ.นนทบุรี
ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี ร้องผ่านรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ จากปัญหาท่อทิ้งสิ่งปฏิกูลของเพื่อนบ้านถูกปล่อยทิ้งตรงลงท่อสาธารณะของหมู่บ้าน ส่งกลิ่นเหม็นและปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมมาหลายปี

วันนี้(16 ส.ค.2562) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อพูดคุยกับ น.ส.กมลวรรณ ถนัดกิจ และสามีที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นของสิ่งปฏิกูล อ้างว่ามาจากเพื่อนบ้านที่ต่อท่อทิ้งลงยังท่อสาธารณะของหมู่บ้านมานานหลายปี

 


น.ส.กมลวรรณ เล่าว่าเธอต้องทนสูดดมกลิ่นเหม็นมาตั้งแต่ปี 2558 กระทั้งเมื่อปี 2561 จึงพบว่าสาเหตุกลิ่นเหม็นนี้มาจากท่อบริเวณหน้าบ้าน จึงได้ร้องเรียนไปยังเทศบาลนครปากเกร็ดให้เข้ามาตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ต้นเหตุมาจากเพื่อนบ้านใกล้เคียงต่อท่อตรงจากถังเก็บกักสิ่งปฏิกูลลงสู่ท่อระบายน้ำรวมของหมู่บ้าน

 

เทศบาลนครปากเกร็ด ได้ออกคำสั่งให้เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวแก้ไข เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2561  แต่ปัจจุบันก็ยังมีกลิ่นเหม็นอยู่ ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ จึงได้ประสานไปยังเทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง