จับชาวเมียนมา ลอบขาย "ยาบ้าแผ่น" ซุกซ่อนในเสื้อกันหนาว

อาชญากรรม
19 ส.ค. 62
10:48
18,201
Logo Thai PBS
จับชาวเมียนมา ลอบขาย "ยาบ้าแผ่น" ซุกซ่อนในเสื้อกันหนาว
ตำรวจภูธรแม่สาย จ.เชียงราย จับชาวเมียนมา ลักลอบนำยาบ้ารูปแบบใหม่ เป็นชนิดแผ่นเข้ามาในประเทศไทย ซุกซ่อนมาในเสื้อกันหนาว

วันนี้(19 ส.ค.2562) มีรายงานจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้รับรายงานจากตำรวจภูธรแม่สาย จ.เชียงราย ว่าได้จับกุม น.ส.แวนดี้ อู ชาวเมียนมา พร้อมของกลาง เป็นยาบ้าชนิดแผ่น น้ำหนัก 6,700 กรัม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนแม่สาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีหญิงไม่ทราบชื่อ ลักลอบนำยาเสพติดมาส่งมอบให้ลูกค้า จึงติดตามไปจนถึงโรงแรมแม่สาย พบหญิงชาวเมียนมามีพิรุธ ตำรวจจึงแสดงตัวขอตรวจค้น

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นห้องพัก พบถุงกระสอบพลาสติกสีดำ 1 ถุง สีน้ำเงิน 1 ถุง ภายในมีเสื้อกันหนาว และพบว่ามีน้ำหนักมากกว่าปกติ เมื่อแกะเสื้อกันหนาวด้วยการเลาะตะเข็บออก พบมีวัตถุสีขาวขุ่นอยู่ในถุงพลาสติกอีกชั้น เมื่อนำมาทดสอบด้วยน้ำยามาควิส ซึ่งเป็นน้ำยาทดสอบยาเสพติด ให้ผลเป็นสีน้ำตาล ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) หรือยาบ้า แต่มาในรูปแบบแผ่น ตรวจสอบทั้งหมดพบน้ำหนักกว่า 6,700 กรัม 

การสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ-สกุล ให้นำถุงกระสอบมาส่งให้ลูกค้า ซึ่งเธอไปรับมาจากสนามบินท่าขี้เหล็ก เพื่อมาส่งมอบให้ให้ลูกค้าใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเธอเข้าพักที่โรงแรมเพื่อรอการส่งมอบ 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครอง / เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้อนุญาต

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) ตำรวจจะแถลงผลการจับกุมและสอบสวนเพิ่มเติม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง