"พ่อจอนห์ วิญญู" แจงกรณีละเมิดศาลรัฐธรรมนูญ

การเมือง
30 ส.ค. 62
13:25
6,029
Logo Thai PBS
"พ่อจอนห์ วิญญู" แจงกรณีละเมิดศาลรัฐธรรมนูญ
รศ.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ เข้าให้ข้อเท็จจริงต่อฝ่ายกฎหมายศาลรัฐธรรมนูญ เหตุโพสต์วิพากษ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดี 32 ส.ส.ถือหุ้นสื่อที่ ไม่ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม

วันนี้ (30 ส.ค.2562) รองศาสตราจารย์โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ นักวิชาการด้านรัฐศาสตร์ เข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริงต่อ ส.ต.ท.มนตรี แดงศรี ผู้อำนวยการกลุ่มงานนิติการ ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  โดย รศ.โกวิท เดินทางมาถึงตั้งแต่เวลา 08.30 น.ซึ่งเป็นเวลาก่อนนัดหมายเวลา 10.00 น.

การเข้าให้ข้อมูลครั้งนี้ ตามเอกสารแจ้งกรณีที่ รศ.โกวิท โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้วิพากษ์วิจารณ์ผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่คดีคำร้อง 32 ส.ส.ถือหุ้นสื่อ ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม

หลังจากการเข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริงแล้วเสร็จในเวลาราว 11.20 น. มีรายงานว่า รศ.โกวิทได้เดินทางกลับทันที โดยใช้เส้นทางชั้นใต้ดินของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญในการเดินทางกลับ ซึ่งไม่ผ่านที่บริเวณชั้น 1 ทางเข้าออกศาลที่มีสื่อมวลชนประจำเฝ้ารออยู่ โดยให้เจ้าหน้าที่ขับรถไปรับด้านล่าง และเป็นที่สังเกตว่าอาจตั้งใจไม่ให้การเข้าให้ข้อมูลครั้งนี้เอิกเกริก ตามข้อความทวิตของบุตรชาย นายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ เมื่อเช้าที่ผ่านมาที่โพสต์ไว้

 

ส่วนบรรยากาศที่บริเวณหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ มีกลุ่มอาจารย์ที่ร่วมงานและศิษย์ของ รศ.โกวิท นำโดย นางชลิตา บัณฑุวงศ์ อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมนายกรกช แสงเย็นพันธ์ ,นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ และ น.ส.อรัญญิกา จังหวะ นำอุปกรณ์ของสักการะศาลพระภูมิ มาให้กำลังใจต่อ รศ.โกวิทที่เข้าให้ข้อมูลข้อเท็จจริงต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ท่ามกลางการรักษาความสงบเรียบร้อยของตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เจ้าของพื้นที่

และในเวลา 13.20 น. ทีมข่าวตรวจสอบโพตส์ข้อความทางทวิตเตอร์ของ รศ.โกวิท @kovitw1 พบว่าข้อความที่เป็นเหตุนั้นยังคงอยู่ หลังร รศ.โกวิทเข้าชี้แจงต่อฝ่ายกฎหมายของศาล ขณะที่เมื่อเวลา 12.26 น. ทวิตเตอร์ของนายจอนห์ วิญญู @johnwinyu ได้โพสต์ภาพ รศ.โกวิท ที่ถือของที่กลุ่มเพื่อนอาจารย์และศิษย์เก่านำมาให้กำลังใจทั้งดอกไม้ เทียน พวงมาลัย 7 สี พร้อมข้อความบรรยายภาพว่า หลังฟังศาลรัฐธรรมนูญชี้แจงให้ฟังมา

 ภาพ : twitter @johnwinyu 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง