"พล.อ.ประยุทธ์" ให้ความมั่นใจนักธุรกิจเกาหลีลงทุนอีอีซี

การเมือง
2 ก.ย. 62
17:43
493
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" ให้ความมั่นใจนักธุรกิจเกาหลีลงทุนอีอีซี
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ร่วมกล่าวให้คำมั่นต่อนักลงทุนชาวเกาหลีที่สนใจลงทุนอีอีซี

วันนี้ (2 ก.ย.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ร่วมปาฐกถาพิเศษในงาน Thailand-korea business forum ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ และหอการค้าและอุตสาหกรรมสาธารณรัฐเกาหลี ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยมีคณะนักลงทุนชั้นนำจากสาธารณรัฐเกาหลีและไทยกว่า 600 คนเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายสวัสดีและขอบคุณผู้เข้าร่วมงานด้วยภาษาเกาหลีว่า "อันยองฮาเซโย" และ "คัมซาฮัมนีดา" ก่อนเชิญชวนนักลงทุนเกาหลีใต้ร่วมลงทุนในพื้นที่ EEC ของไทยและภูมิภาคอาเซียนให้มากขึ้น โดยให้คำมั่นว่า ไทยยินดีต้อนรับนักลงทุน และมีนโยบายดูแลนักลงทุนเกาหลีใต้กว่า 400 บริษัทในไทยอย่างดี จึงหวังว่าเกาหลีใต้จะเพิ่มการลงทุนในไทยให้มากขึ้นกว่าที่มีอยู่โดยเร็ว

พร้อมกันนี้ได้กำหนดเป้าหมายเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุนระหว่างกันให้ได้ 20,000 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ ภายในปี 2563 และยกระดับสู่การเป็นหุ้นส่วนเศรษฐกิจการลงทุน และเชื่อมโยงกับนโยบายมุ่งใต้ใหม่ New Southern Policy หรือ NSP ของเกาหลีใต้ด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง