ขอฝ่ายค้านอย่าฉวยโอกาสโจมตี "ประยุทธ์" ในการอภิปรายปม "ถวายสัตย์ฯ"

การเมือง
6 ก.ย. 62
12:42
111
Logo Thai PBS
ขอฝ่ายค้านอย่าฉวยโอกาสโจมตี "ประยุทธ์" ในการอภิปรายปม "ถวายสัตย์ฯ"
รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แนะพรรคฝ่ายค้าน อย่าฉวยโอกาสโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการอภิปรายปมถวายสัตย์ฯ ในวันที่ 18 ก.ย.นี้

วันนี้ (6 ก.ย.2562) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายโดยไม่ลงมติพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปมถวายสัตย์ฯ ไม่ครบตามรัฐธรรมนูญกำหนดว่า อยากจะฝากไปยังพรรคร่วมฝ่ายค้านให้ระมัดระวังการอภิปรายด้วย อย่าอาศัยจังหวะดังกล่าวโจมตีนายกฯและรัฐบาลเพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน ถ้าเป็นแบบนั้นก็ขอเวลาให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาไปทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจะดีกว่า เพราะขณะนี้พี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจเพราะผลกระทบจากสงครามการค้า อีกทั้งยังประสบภัยธรรมชาติ เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลกำลังเร่งช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านออกมาพูดรายวัน เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีไปตอบในสภาฯ ด้วยตัวเอง หรืออย่าหนีสภาฯ นั้น ยืนยันว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยหนีสภาฯ และท่านเองก็ยืนยันแล้วว่าพร้อมจะไปชี้แจงในสภาฯ ซึ่งตนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะชี้แจงได้ตามความเหมาะสม เพราะเรื่องนี้ละเอียดอ่อน

ทุกวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ทำงานหนักทุกวันเพื่อพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ พรรคฝ่านค้านเองก็คงเข้าใจ เพราะฝ่ายค้านก็ติดตามการทำงานของนายกรัฐมนตรีอยู่ทุกวัน แต่ไม่อยากให้จ้องแต่จะจับผิด พล.อ.ประยุทธ์ แล้วนำข้อมูลไปบิดเบือน เช่นกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ลงไปช่วยน้ำท่วมยังถูกนำมาบิดเบือนเผยแพร่ในโซเชียลได้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง