ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ "ชิงทอง ออโรร่า 179 บาท"

อาชญากรรม
9 ก.ย. 62
14:37
817
Logo Thai PBS
ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ "ชิงทอง ออโรร่า 179 บาท"
ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาชิงทอง ร้านทองออโรร่า ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมเร่งค้นหาทองคำที่หายไปอีกกว่า 50 บาท

วันนี้(9 ก.ย.62 )เวลา 13.30 น.พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมแถลงผลการติดตามจับผู้ต้องหาชิงทองร้านทองออโรร่า สาขาตั้่งฮั่วเส็ง ธนบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 ที่ผ่านมา 

นายอัศวิน บุญเมือง ผู้ต้องหา ถูกชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล 7 ร่วมกับหน่วยอรินทราช 26 เข้าจับกุมและควบคุมตัวได้ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านงามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี พร้อมยึดทองรูปพรรณคืนได้ส่วนหนึ่ง น้ำหนักประมาณ 97 บาท จากทั้งหมด 155 บาท เงินสด 13,000 บาท อาวุธปืนจริง ขนาด 11 มม. 1 กระบอก ปืนปลอม 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ 1 คัน และเสื้อผ้าที่ใส่วันก่อเหตุ

พลตำรวจโทสุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า นายอัศวิน สารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว เพราะต้องการเงินไปใช้หนี้ และซื้อยาเสพติด

สำหรับการคุมตัวชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรก เป็นจุดที่นายอัศวิน ขับรถจักรยานยนต์ มาดูลาดเลาก่อนลงมือ 1 วัน และอีกจุดเป็นร้านสุกี้ ในห้าง ซึ่งนายอัศวิน มาเฝ้าสังเกตจุดเป้าหมาย ที่จะก่อเหตุ  และจุดสำคัญคือ ในบริเวณร้านทอง ซึ่งนายอัศวิน ลงมือก่อเหตุภายในร้าน ก่อนจะหลบหนีไป

ส่วนทองคำที่เหลืออีกประมาณ 50 บาท ตำรวจยังอยู่ระหว่างการชยายผล เพื่อติดตามคืน เพราะตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหา ที่อ้างว่า นำทองไปหลอม หรือ ใช้หนี้ยาเสพติด  ส่วนเพื่อนอีก 5 คนที่อยู่ในห้องด้วยขณะตำรวจเข้าจับกุม อยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

สำหรับ นายอัศวิน เคยต้องโทษคดีร่วมกันลักทรัพย์นายจ้างในเวลากลางคืน ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อปี 2556 และล่าสุด เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกตำรวจจังหวัดชุมพรจับกุม ข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย ขณะนี้ อยู่ระหว่างประกันตัวออกมาสู้คดี ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง