แม่สารภาพซ่อนศพ "น้องไอแอล" ในตู้เสื้อผ้าก่อนทิ้งหลังห้องน้ำ

อาชญากรรม
30 ก.ย. 62
14:40
8,571
Logo Thai PBS
แม่สารภาพซ่อนศพ "น้องไอแอล" ในตู้เสื้อผ้าก่อนทิ้งหลังห้องน้ำ
ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา แม่น้องไอแอล อายุ 18 วัน อ้างตกใจพบลูกหยุดหายใจขณะเปลี่ยนผ้าอ้อม จึงนำศพซ่อนในตู้เสื้อผ้าก่อนทิ้งหลังห้องน้ำ โดยส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ความคืบหน้ากรณีตำรวจได้รับแจ้งพบศพเด็กชายปรัชญา เดโชเม็ง หรือไอแอล อายุ 18 วัน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 ก.ย.2562) สภาพถูกวางไว้หลังห้องน้ำนอกบ้าน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อวานนี้ (29 ก.ย.) สภ.ศรีสัชนาลัย ประสาน ตชด. นำสุนัขมาดมกลิ่นตามหาทารก

วันนี้ (30 ก.ย.2562) เวลา 12.00 น. พ.ต.ท.กิตติพล หลวงใหญ่ รอง ผกก.ป. สภ.ศรีสัชนาลัย กล่าวว่า วันนี้ เวลา 06.30 น. สภ.ศรีสัชนาลัย ได้รับแจ้งเหตุพบคนนำศพทารกมาทิ้งไว้หลังห้องน้ำบ้านเกิดเหตุ สภาพเน่า ผิวหนังหลุดลอก

ส่วนบริเวณห้องน้ำพบคราบเลือดติดอยู่บริเวณผนังด้านในและด้านนอก สภาพทารกกระโหลกศีรษะด้านหน้ายุบ คาดว่าบุคคลที่อยู่ในครอบครัวทำให้เด็กเสียชีวิต เพราะคำให้การมีพิรุธ 

 

มีการเช็กไทม์ไลน์โทรศัพท์แม่ พบว่าออกนอกบ้านในช่วงเวลาเกิดเหตุ แต่แม่บอกว่าไม่ได้ออกไป จึงเกิดข้อพิรุธตั้งแต่แรก

เมื่อสอบสวนซักถาม น.ส.อิศราพร ฝอยเหลือง แม่ของทารก ให้การรับสารภาพว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เล่นโทรศัพท์มือถือขณะเลี้ยงลูกอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านที่เกิดเหตุ กระทั่งถึงเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อม พบว่าทารกเสียชีวิตแล้ว จึงเกิดความตกใจและนำผ้าพันเด็กซุกไว้ในกระเป๋า จากนั้นซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าชั้นบนของบ้าน โดยแจ้งตำรวจว่าลูกถูกลักพาตัวระหว่างตัวเองเข้าห้องน้ำ โดยเวลา 03.00-04.00 น. ของวันนี้ นำทารกมาทิ้งในจุดดังกล่าว เนื่องจากศพเริ่มมีกลิ่นเหม็น พร้อมระบุว่าก่อเหตุเพียงลำพังและไม่มีคนอื่นรู้เห็น

แม่ให้การเด็กยังไม่ค่อยแข็งแรง เพิ่งเกิดได้เพียง 18 วัน ไม่ได้ทำอะไรอยู่ ๆ ก็หยุดหายใจ

 

ขณะที่พนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์ตรวจชันสูตร และส่งต่อสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด เบื้องต้นดำเนินคดี น.ส.อิศราพร ในข้อหาแจ้งความเท็จ และซ่อนเร้นศพ โดยรอผลตรวจพิสูจน์ที่ชัดเจนอีกครั้ง และอาจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง พบศพ "น้องไอแอล" ทารก 18 วัน ถูกทิ้งหลังห้องน้ำ 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง