ส่งต่อ "ชิมช้อปใช้" ให้ผู้ยากไร้-เด็กพิการ

สังคม
7 ต.ค. 62
10:42
3,607
Logo Thai PBS
ส่งต่อ "ชิมช้อปใช้" ให้ผู้ยากไร้-เด็กพิการ
โซเซียล แห่ชมหนุ่มน้ำใจงาม ซื้อของให้ลุงยากไร้ โดยให้สิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” ซื้อของให้คนยากไร้ ขณะที่บางกลุ่มนำเงินไปซื้อของบริจาคให้บ้านเด็กพิการซ้ำซ้อน ด้าน "อุตตม" ระบุผลตอบรับดีมีผู้ใช้จ่ายผ่านโครงการ 1.3 ล้านคน เงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท

วันนี้ (7 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากรัฐบาลใช้เงินภาษีจำนวน 10 ล้านบาท ดำเนินโครงการชิมช้อปใช้ โดยให้เงิน 1,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่มีบางคนนำเงินจำนวนนี้ไปทำประโยชน์ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Khotcharat Sinlaphan ยอมสละเงินที่ได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล แจกเงินเที่ยว ชิมช้อปใช้ 1,000 บาท ซื้อของกิน ของใช้ นำมามอบให้กับคุณลุงผู้ยากไร้ มีอาชีพถีบรถขายไอศกรีม โดยได้โพสต์ข้อความระบุว่า สำหรับผม การได้ช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกคนที่ไม่มี ผมมีความสุขครับ ปล.ลุงไม่รู้ถึงสิทธิ์ 1,000 ที่รัฐให้ และไม่มี smart phone #สิทธิ์1,000ที่ได้ผมให้ลุงครับ #มาร่วมกันทำแคมเปญนี้กันครับ ช่วยเหลือคนที่เข้าไม่ถึงสิทธิ์นี้ทำ 1,000 บาท ของรัฐที่ให้มาให้มีค่าครับ #เลิกทะเลาะกันเถอะ

 

ส่วนผู้ใช้ทวิตเตอร์ CHERSAN SRISATJANG @RonallChersan "ชิม ช้อป ใช้" ได้มา 1 พัน เอาไปทำอะไร ? คิดอยู่สองสามวัน สุดท้าย ไปซื้อนมจากร้านของชำเล็กๆที่ร่วมโครงการ บริจาคให้เด็กที่ บ้านเด็กผู้พิการซ้ำซ้อน รามอินทรา น่าจะเป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือในสังคมจริงๆ #ชิมช้อปใช้

โดยเจ้าของทวิตเตอร์ ระบุว่า หลังจากทดสอบลงทะเบียนว่าระบบมีปัญหารือไม่ เนื่องจากมีทะเบียนบ้านอยู่ต่างจังหวัด แต่ปรากฎว่าลงทะเบียนผ่าน จากนั้นเลยคิดว่าเงินนี้อยากนำไปซื้อของบริจาคให้กับกลุ่มที่อาจจะเข้าไม่ถึง จึงเลือกที่บ้านเด็กพิการซ้ำซ้อน เมื่อโทรไปสอบถามก่อนว่าต้องการอาหาร หรือสิ่ง ของประเภทไหน เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และทางบ้านฯ บอกว่าอยากได้นมเปรี้ยวและยารักษาโรคมาให้เด็กๆ จึงซื้อจากเงินชิมช้อปใช้ไปบริจาค

ปลื้มคนร่วมโครงการทะลุ 1.3 ล้านคน

ด้านนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวว่า  1 สัปดาห์ที่ผ่านมาโครงการชิมช้อปใช้ มีผลตอบรับจากประชาชนดีมาก ได้รับรายงานว่ามีผู้ใช้จ่ายผ่านมาตรการนี้แล้ว 1.3 ล้านคน ทำให้เกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 1,000 ล้านบาท โดยมีจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1.7 แสนราย และยังมีเสียงเรียกร้องให้ขอให้มีการขยายผลเพิ่มเติม ซึ่งแน่นอนว่า จะมีระยะที่ 2 และจะปรับปรุงการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คิวล้น! ใช้รองเท้าต่อแถว สแกนใบหน้าไม่ผ่าน "ชิมช้อปใช้"

ธ.กรุงไทย เปิดยืนยันตัวตน "ชิมช้อปใช้" 170 สาขา 5-6 ต.ค.นี้

 

 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง