ญี่ปุ่นเตรียมรับไต้ฝุ่นฮากีบิส ยกเลิกเที่ยวบิน-หยุดเดินรถไฟ

ต่างประเทศ
11 ต.ค. 62
10:08
9,493
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นเตรียมรับไต้ฝุ่นฮากีบิส ยกเลิกเที่ยวบิน-หยุดเดินรถไฟ
ทางการญี่ปุ่นและประชาชนเตรียมพร้อมรับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากีบิส ซึ่งมีความรุนแรงเทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 5 กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าเข้าถล่มญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นายชินโสะ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น สั่งดำเนินมาตรการสำคัญเตรียมพร้อมรับมือพายุฝนจากอิทธิพลของซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากีบิส ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวในมหาสมุทรแปซิฟิกไปทางเหนือ มุ่งหน้ามายังญี่ปุ่น และคาดว่าจะพัดเข้าถล่มในวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.)

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากีบิส ยังสร้างความวิตกให้กับประชาชนที่อยู่ในเส้นทางพายุ เนื่องจากมีความรุนแรงเทียบเท่าพายุเฮอริเคนระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับที่รุนแรงที่สุด โดยชาวญี่ปุ่นในเมืองเคียวนันและเมืองอื่นๆ ใน จ.ชิบะ ต่างเตรียมพร้อมนำผ้าใบมาขึงปิดบ้านเรือน ขณะที่ประชาชนจำนวนมากแห่กักตุนอาหารและสิ่งของจำเป็น ทั้งนี้ จ.ชิบะ ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากพายุไต้ฝุ่นฟ้าใสที่พัดถล่มสร้างความเสียหาย เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

 

มีการคาดการณ์ว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นฮากีบิสจะเคลื่อนตัวผ่านหมู่เกาะโองาซาวาระ ก่อนมุ่งหน้ามายังภูมิภาคคันโต ทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกหนักท่ามกลางกระแสลมแรง โดยหนึ่งในพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบคือ กรุงโตเกียว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีการยกเลิกเที่ยวบินในประเทศแล้วหลายร้อยเที่ยวบิน และบริษัทเดินรถไฟได้ยกเลิกเดินรถไฟชินคันเซ็น ระหว่างกรุงโตเกียวกับเมืองนาโงย่า ตั้งแต่เช้าวันพรุ่งนี้ (12 ต.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นเตือนไต้ฝุ่น "ฮากีบิส" จ่อขึ้นฝั่งกระทบโตเกียว 12-13 ต.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง