ส.ว.เตือน "ปิยบุตร-ส.ส.อนาคตใหม่" ปมโหวต พ.ร.ก.โอนกำลังพลฯ

การเมือง
20 ต.ค. 62
11:18
16,257
Logo Thai PBS
ส.ว.เตือน "ปิยบุตร-ส.ส.อนาคตใหม่" ปมโหวต พ.ร.ก.โอนกำลังพลฯ
"สมชาย แสวงการ" ชี้ ส.ส.อนาคตใหม่ ต้องรับผิดชอบกรณีลงมติสวนเสียงส่วนใหญ่ผ่าน พ.ร.ก.โอนอัตรากำลังพลฯ อาจพาประชาชนไปสู่ท้องถนนเหมือนฮ่องกง

วันนี้ (20 ต.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) สมัยวิสามัญเป็นพิเศษเพื่อพิจารณาเรื่องเร่งด่วน โดยเฉพาะเรื่องพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นของหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์นั้น

นายสมชาย แสวงการ ส.ว.ระบุว่า มีความเป็นห่วงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ โหวตสวนมติเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯ ซึ่งเป็นเรื่ิองอันตราย และไม่สง่างาม ไม่ควรทำเช่นนี้ เพราะคณะรัฐมนตรีได้ดำเนินจัดทำ พ.ร.ก.มาตามขั้นตอน สอดคล้องกับที่ประเทศไทยให้ความสำคัญกับสถาบันมาช้านานและประชาชนให้ความเคารพต่อสถาบัน ซึ่งเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ

โดยตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเหตุใดพรรคอนาคตใหม่จึงทำตัวแปลกประหลาด

เป็นแอนตี้รอยัลลิสต์และมีแนวคิดนิติราษฎร์ ซึ่งอาจจะนำประชาชนไปสู่ท้องถนนเหมือนฮ่องกงได้ จึงขอเตือนและฝากพรรคการเมืองนี้ ในฐานะคนรุ่นใหม่ ไม่ควรทำตัวแปลกแยก พร้อมทั้งขอให้รับผิดชอบต่อการกระทำและขอให้ทำเป็นครั้งสุดท้าย อย่าได้ทำอีก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง