ตร.อังกฤษเร่งหาที่มา 39 ศพชาวจีนตายในตู้คอนเทนเนอร์

ต่างประเทศ
25 ต.ค. 62
11:22
3,607
Logo Thai PBS
ตร.อังกฤษเร่งหาที่มา 39 ศพชาวจีนตายในตู้คอนเทนเนอร์
ตำรวจอังกฤษเปิดเผยว่า ศพที่พบในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุกทั้ง 39 ศพเป็นคนสัญชาติจีนทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะเป็นผู้อพยพลักลอบเข้าเมือง แต่ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 24 ต.ค.2562 ตำรวจอังกฤษยืนยันว่า ผู้เสียชีวิต 39 ศพที่พบในตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก บริเวณนิคมอุตสาหกรรมทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ เป็นคนสัญชาติจีนทั้งหมด แต่ยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิต โดยทั้งหมดอาจเป็นผู้อพยพลักลอบเข้าเมือง ในจำนวนนี้เป็นผู้ชาย 31 คนและผู้หญิง 8 คน

ผลการสืบสวนเบื้องต้นระบุว่า หัวรถบรรทุกและส่วนพ่วงซึ่งบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ที่พบศพ เดินทางแยกกันมา โดยตู้คอนเทนเนอร์ถูกส่งมาจากท่าเรือเซบรึคเคอในเบลเยียม มายังเมืองเพอร์ฟลีท ริมฝั่งแม่น้ำเทมส์ในอังกฤษ ขณะที่หัวรถบรรทุกเดินทางมาจากไอร์แลนด์เหนือ ก่อนจะมาเชื่อมต่อกันและถูกพบที่เขตนิคมอุตสาหกรรมวอเตอร์เกลด ในเมืองเกรย์ส ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางตะวันออกประมาณ 40 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ตำรวจอังกฤษยังนำกำลังเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย 2 แห่งในไอร์แลนด์เหนือ และอยู่ระหว่างเร่งสอบปากคำคนขับรถบรรทุกที่ถูกจับกุมฐานต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรม

 

ขณะเดียวกันประชาชนประมาณ 100 คนมารวมตัวกันในกรุงลอนดอน เพื่อร่วมกันจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้อพยพชาวจีน 39 คนที่ถูกพบเสียชีวิตในตู้คอนเทนเนอร์ โดยผู้เข้าร่วมพิธีต่างต้องการให้มีมาตรการที่สร้างความมั่นใจว่าผู้อพยพจะมีความปลอดภัยมากขึ้น

นับเป็นโศกนาฏกรรมล่าสุดที่เกิดกับผู้อพยพลักลอบเดินทางเข้าอังกฤษ หลังเกิดโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่สุดเมื่อปี 2543 ที่ชาวจีน 58 คนถูกพบเสียชีวิตในรถบรรทุกมะเขือเทศที่ท่าเรือเมืองโดเวอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! ตำรวจอังกฤษพบ 39 ศพซุกตู้คอนเทนเนอร์รถบรรทุก

อังกฤษเร่งสืบสวน หลังพบ 39 ศพในรถบรรทุก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง