ดีเอสไอ รับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ

อาชญากรรม
31 ต.ค. 62
14:21
2,456
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ รับคดีแชร์แม่มณีเป็นคดีพิเศษ
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุ ดีเอสไอรับคดี "แชร์แม่มณี" เป็นคดีพิเศษแล้ว เตรียมหารือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามยึดอายัดทรัพย์สินมาคืนให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน

วันนี้ (31 ต.ค.2562) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนแชร์แม่มณี โดยระบุว่า ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษแล้ว โดยยอดผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนแชร์แม่มณี ที่ลงทะเบียนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดของกรมสอบสวนคดีพิเศษ จำนวน 2,764 คน มูลค่าความเสียหาย จำนวนกว่า 756 ล้านบาท  ในส่วนผู้เสียหายที่มายื่นเรื่องด้วยตนเอง จำนวน 300 คน มูลค่าความเสียหาย จำนวน 150 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่รวมจำนวนผู้เสียหายที่ได้ไปแจ้งความกับสถานีตำรวจ

นายสมศักดิ์ ระบุอีกว่า ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ได้มอบหมายให้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และพ.ต.อ. สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม และคณะ จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เพื่อหารือและบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชนในกรณีดังกล่าว รวมถึงการเร่งติดตามยึดอายัดทรัพย์สินมาคืนให้แก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง