"ช้างชบาแก้ว" เตะบอลเสริมพัฒนาการ-ลดเครียด

สิ่งแวดล้อม
2 พ.ย. 62
13:41
4,008
Logo Thai PBS
"ช้างชบาแก้ว" เตะบอลเสริมพัฒนาการ-ลดเครียด
ชบาแก้ว ช้างแสนซนที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จ.บึงกาฬ ได้ของเล่นใหม่เป็นลูกบอล เล่นกับทีมสัตวแพทย์และพี่เลี้ยงอย่างสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ระบุเสริมพัฒนาการ และลดความเครียด

วันนี้ (2 พ.ย.2562) เพจกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้เผยแพร่คลิปน่ารักของลูกช้างป่าตัวเมียชื่อ "ชบาแก้ว" ที่เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าภูวัว ความยาวกว่า 34 วินาที พบว่าชบาแก้ว ได้ของเล่นใหม่เป็นลูกบอล ท่ามกลางพี่เลี้ยง ทีมสัตวแพทย์ที่ผลัดกันเตะบอลเล่นกับชบาแก้วอย่างสนุกสนาน

โดยระบุว่าเสริมพัฒนาการชบาแก้ว ได้ของเล่นใหม่ด้วย ได้ฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และช่วยผ่อนคลายความเครียดด้วย ขอบคุณหัวหน้าพิทักษ์ ยิ่งยง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขาเขียวเขาชมภู่ ผู้ให้การอุปการะทั้งลูกบอลและผ้าห่มด้วยนะคะ

สำหรับชบาแก้ว เป็นช้างป่าหลงโขลง ที่ขณะนี้อยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์ สบอ.10 (อุดรธานี) และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จ.บึงกาฬ ซึ่งกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอที่พี่เลี้ยงพาชบาแก้วเดินเข้าป่า ข้ามขอนไม้ เหยียบโคลน ย่ำน้ำ หรือแม้แต่วิ่งบนถนน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนส่งกลับหาโขลงแม่ช้าง

(คลิปภาพ :หมอนุ่ม หมอฟ้า) 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ไม่ปลอดภัย ผมไม่ปล่อย" รมว.ทส.ยุติส่ง "ชบาแก้ว" กลับป่า

ลูกช้าง "ชบาแก้ว" ยังขาดประสบการณ์รอฟื้นสัญชาตญาณป่า

ฝึกลูกช้างป่า "ชบาแก้ว" ใช้ชีวิตธรรมชาติก่อนส่งกลับป่า

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง